News & Update

Netflix ตั้งสตูดิโอพัฒนาเกมส์ใหม่ นำทีมโดยอดีตโปรดิวเซอร์ OverWatch เน้นทำเกมส์บนคลาวด์

Netflix Header

Netflix ตั้งสตูดิโอเกมส์ใหม่ (อีกครั้ง) โดยรอบนี้สำนักงานอยู่ที่เขต Southern California และได้ตัว Chako Sonny มารับตำแหน่งหัวหน้าสตูดิโอ

Netflix Game Header

Chako Sonny เป็นอดีตรองประธาน Blizzard และมีผลงานชื่อดังอย่างการเป็นผู้สร้าง Overwatch จนประสบความสำเร็จอย่างที่เห็นในปัจจุบัน โดยทาง Netflix ระบุว่า Chako Sonny เป็นคนเดินเข้าไปหา Netflix เอง โดยบอกว่าต้องการจะสร้างระบบเล่นเกมส์บนคลาวด์ให้ประสบความสำเร็จ

Netflix มองว่าความล้มเหลวจนต้องปิดตัวของ Stadia นั้นไม่ใช่ความล้มเหลวในเชิงเทคนิค เพราะในแง่ของเทคนิคแล้ว Google ประสบความสำเร็จ และสามารถส่งมอบประสบการณ์การเล่นเกมส์ผ่านคลาวด์ได้จริง ถ้าหากจะพลาดก็คือฝั่งภาคธุรกิจที่ไม่สามารถชักชวนคนมาเล่นเกมส์ได้ (รวมไปถึงไม่สามารถชวนนักพัฒนาให้ลงแรงทำเกมส์สำหรับ Stadia ได้เยอะกว่านี้) ปัจจุบัน Netflix ยังโฟกัสไปกับการทำเกมส์ลงแพลตฟอร์มพกพาเป็นหลัก (iOS และ Android) และมีเกมส์อยู่ราวๆ 35 เกมส์เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีเกมส์อีกราวๆ 55 เกมส์อยู่ระหว่างการพัฒนา

อย่างไรก็ตามแม้ว่าสตูดิโอนี้จะโฟกัสไปที่การทำเกมส์บนคลาวด์ และมีหัวหน้าทีมที่มีผลงานสร้างชื่อระดับโลก แต่การพัฒนาเกมส์ (และแพลตฟอร์ม) คงต้องใช้เวลาอีกหลายปีทีเดียวครับ ถ้า Netflix ไม่ถอดใจไปจากตลาดเกมส์ก่อนในระยะ 5 ปีหลังจากนี้เราอาจจะได้เห็นผลงานระดับแนวหน้าที่สานต่อจิตวิญญาณ Blizzard และ Stadia ในอนาคตจาก Netflix ก็เป็นได้

ที่มา – IGN

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save