News & Update

Netflix เตรียมให้บริการมากกว่าแค่สตรีมหนังมาดู ก้าวเข้าสู่โลกเกมส์มือถือ

Netflix Game Header

Netflix ทดสอบการให้บริการเกมส์บนมือถือมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมแล้ว โดยที่ผ่านมาทดสอบในประเทศโปแลนด์ สเปน และอิตาลี

Netflix Stranger Things 3 the game

ตอนที่ทดสอบระบบในโปแลนด์นั้นมีเกมส์ให้เล่นด้วยกันสามเกมส์ ได้แก่ Stranger Things 1984, Stranger Things 3 หลังจากนั้นก็ขยายไปทดสอบเพิ่มในประเทศสเปน และอิตาลี โดยรอบหลังมีการเพิ่มเกมส์ใหม่เข้ามาอีกสามเกมส์ ได้แก่ Shooting Hoops, Teeter Up และ Card Blast ซึ่งเกมส์หลังทั้งสามไม่เกี่ยวกับละคร หรือหนังใดๆ บน Netflix

ตัวเกมส์จะไม่มีโฆษณา หรือระบบ In-App Purchase ดักดูดเงินระหว่างเล่น เงื่อนไขคือเกมส์จะต้องเล่นผ่านแอพ Netflix บนมือถือหรือแทบเล็ตเท่านั้น และจะต้องเปิดผ่านหมวด App ที่เพิ่มเข้ามาในแอพ (ส่วนการติดตั้งนั้นยังคงทำผ่าน Play Store)

ภาษาในเกมส์จะยึดตามที่ผู้ใช้งานตั้งเอาไว้ในโปรไฟล์ แต่ถ้าเกมส์ดังกล่าวไม่มีภาษาที่ตั้งเอาไว้ (เช่นไม่มีภาษาไทย) ระบบก็จะกลับไปใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก และถ้าหากโปรไฟล์มีการล็อกรหัสเอาไว้ ก็ต้องใส่ก่อนจะเล่นเกมส์ทุกครั้ง

เมื่อเดือนกรกฏาคม Netflix เผยในงานแถลงผลประกอบการว่าจะเข้าสู่อุตสาหกรรมเกมส์ในปีนี้ โดยจะเริ่มต้นจากมือถือก่อน ดังนั้นเกมส์ห้าเกมส์ที่เปิดให้เล่นรอบนี้เป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น โดยระยะแรกนี้จะมีแต่ Android ส่วน iOS จะต้องรอไปก่อน

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา Netflix เข้าซื้อสตูดิโอเกมส์เป็นครั้งแรก โดยเข้าซื้อ Night School Studio ผู้พัฒนาเกมส์ Oxenfree ที่ลงแทบทุกแพลตฟอร์มเกมส์ เป้าหมายคือต้องการพัฒนาเกมส์ สำหรับผู้เล่นทุกประเภท ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นเด็ก ผู้ใหญ่ ผู้ชาย ผู้หญิง มือใหม่ หรือนักเล่นเกมส์ที่เล่นมานานก็ตาม

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save