News & Update

Netflix ไม่รองรับการจ่ายเงินผ่าน App Store / iTunes แล้ว ผลักให้ผู้ใช้ไปจ่ายตรงกับตัวเองแทน

Netflix Logo

Netflix เป็นแอพที่สร้างรายได้ให้กับ Apple ผ่านการจ่ายเงินค่าสมัครสมาชิกรายเดือนเป็นกอบเป็นกำ แต่เรื่องนี้กำลังจะกลายเป็นอดีตไปแล้ว

Netflix เป็นแอพที่สร้างรายได้ให้กับ Apple ผ่านการจ่ายเงินค่าสมัครสมาชิกรายเดือนเป็นกอบเป็นกำ (ถึงขนาดเปิดไปทีไรก็กลายเป็นแอพเสียเงินอันดับหนึ่งมาตลอด) แต่เรื่องนี้กำลังจะกลายเป็นอดีตไปแล้ว

Netflix

ปัจจุบันผู้ใช้งานสามารถจ่ายเงินสมัครสมาชิก Netflix ผ่านแอพได้ โดยเงินจะถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน คือ 70% เข้าไปที่ Netflix และ 30% เป็นค่านายหน้าของ Apple แต่ถ้าจ่ายตรงกับ Netflix บนเว็บก็จะจ่ายที่ราคาเดียวกันแต่เงินเข้า Netflix 100%

ในอนาคตอันใกล้นี้ Netflix จะปิดไม่รับจ่ายเงินผ่าน App Store อีกต่อไป ถ้าหากผู้ใช้งานกดจ่ายเงินก็จะเปิดเบราเซอร์ Safari ขึ้นมาเพื่อไปจ่ายเงินบนเว็บแทน แต่ยังไม่มีกำหนดว่าอนาคตอันใกล้นี้ใกล้แค่ไหน

ถ้าเป็นรายย่อยให้ลูกค้าไปจ่ายตรง รายได้ Apple 30% ที่หายคงไม่กระทบมากเท่าไหร่ แต่ Netflix ถือเป็นแอพที่มีคนกดจ่ายเงินเพื่อใช้บริการสูงสุดตลอดกาลของ App Store ก็ว่าได้ ถ้าหากถอนตัวออกจากระบบนี้จริงล่ะก็รายได้ของ Apple น่าจะหายไปเยอะพอสมควรเลยทีเดียว

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save