News & Update

Microsoft เปิดตัว Surface Pro 6 แล้ว หน้าตาเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความแรง

Microsoft เปิดตัว Surface Pro รุ่นใหม่โดยใช้ชื่อว่า Surface Pro 6 (ขณะที่รุ่นก่อนหน้าเรียกแค่ว่า New Surface Pro) ลักษณะภายนอกเหมือนกับรุ่นก่อนหน้าทุกประการ

Microsoft เปิดตัว Surface Pro รุ่นใหม่โดยใช้ชื่อว่า Surface Pro 6 (ขณะที่รุ่นก่อนหน้าเรียกแค่ว่า New Surface Pro) ลักษณะภายนอกเหมือนกับรุ่นก่อนหน้าทุกประการ

Microsoft Surface Pro 6 (8)

ถ้าดูลักษณะภายนอกอย่างเดียวไม่สามารถแยกได้ว่า Surface Pro 6 แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าอย่างไร แต่ความแตกต่างนั้นอยู่ที่การปรับแต่งสเปคภายในให้แรงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหน่วยความจำ หน่วยประมวลผล หน้าจอ รวมไปถึงแบตเตอรีที่ใช้

รุ่นเริ่มต้นจะเป็นชิป Intel Core i5 และหน่วยความจำ 8GB มีการปรับแต่งระบบระบายความร้อนให้ดียิ่งขึ้น เมื่อเกิดความร้อนน้อยขึ้นก็ทำงานได้ดีขึ้น ทาง Microsoft บอกว่าพลังประมวลผลดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้ามากถึง 67% ด้วยกัน และสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 13.5 ชั่วโมงด้วยกัน ส่วนผู้ที่รู้สึกว่าสเปคไม่แรงเพียงพอสามารถอัพเดทเป็น Intel Core i7 กับ RAM 16GB ได้ รวมไปถึงความจุภายในเครื่องที่เริ่มต้น 128GB แต่ถ้าอยากได้จัดหนักก็สามารถเลือก 1TB ได้ด้วยเช่นกัน

สิ่งที่พอจะบอกได้ว่า Surface Pro ที่เห็นอยู่เป็นรุ่นที่หกก็คือสีใหม่ หลังจากใช้สีเงินอยู่หลายรุ่นวันนี้ Microsoft ก็ออกสีดำด้านมาให้เลือก หน้าจอแม้จะเป็น 12.3 นิ้วแบบ PixelSense เหมือนเดิม แต่มี Contrast ที่มากขึ้น แน่นอนว่าโฆษณาว่าเป็นหน้าจอที่คอนทราสต์จัดที่สุดในบรรดา Surface ทั้งหมดที่เคยทำมา และกล้องหน้ากลายเป็น 8 Megapixel Autofocus ทำให้การวิดิโอคอล หรือ Windows Hello สามารถทำงานได้รวดเร็วขึ้นน ชัดขึ้น

คีย์บอร์ดยังคงไม่แถมมากับ Surface Pro เหมือนเดิม โดยจะขายแยกในราคา $129 ดอลลาร์สหรัฐ มีให้เลือกสามสีได้แก่ น้ำเงิน ดำ แดง และขา

สำหรับรุ่นล่างสุดราคาน่าสนใจมาก เพราะจะได้ Intel Core i5 และ RAM 8GB ราคาอยู่ที่ $899 ดอลลาร์สหรัฐ (รุ่นที่แล้วที่เป็น Core i5, RAM 8GB ราคาขายในไทยหลักสี่หมื่นกว่าบาทเลยทีเดียว) น่าสนใจว่าจะเข้าไทยเมื่อไหร่ และขายราคาแพงแค่ไหนพอสมควรครับ

เรื่องที่น่าผิดหวังก็เห็นจะเป็นการที่ Microsoft Surface 6 ไม่เปลี่ยนแปลงภายนอกเลย ทำให้จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีพอร์ท USB Type C ขณะที่คู่แข่งอย่าง Apple / Google นำไปใช้กันหมดแล้ว รวมไปถึงพันธมิตรทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น Lenovo, Acer, HP, Dell ต่างก็ใช้พอร์ท USB Type C กันถ้วนหน้าแล้ว

ที่มา – Phone Arena, Microsoft

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save