News & Update

OneDrive เวอร์ชัน Android อัพเดทใหม่ รองรับการเล่นวิดิโอ 8K และ Samsung Motion Photos

Microsoft อัพเดท OneDrive เวอร์ชันบน Android แล้ว โดยรอบนี้ทำให้แอพสามารถเล่นวิดิโอ 8K ได้ หลังจากมือถือสมัยใหม่หลายรุ่นสามารถถ่ายวิดิโอความละเอียดสูงนี้ได้

OneDrive Android

แม้ว่าผู้ใช้งานจะสามารถแบคอัพวิดิโอ 8K ได้มานานแล้ว แต่ที่ผ่านมาแอพยังไม่สามารถพรีวิวหรือดูวิดิโอประเภทดังกล่าวบนมือถือได้ การอัพเดทครั้งนี้ทำให้มือถือกลุ่มที่ถ่าย 8K ได้จะสามารถอัพโหลดไฟล์ไปแบคอัพแล้วชมจากบนคลาวด์ที่ไหนก็ได้

นอกจากนี้อัพเดทใหม่ยังรองรับไฟล์ประเภท Samsung Motion Photos (เหมือนไฟล์ iOS Motion Photos) โดยภาพประเภทนี้จะมีวิดิโอ และเสียงอยู่ด้วย แต่ฟีเจอร์นี้บังคับว่ามือถือต้องเป็น Android 6 (Marshmallow) ขึ้นไปเท่านั้นจึงจะใช้งานได้

ส่วนฟีเจอร์ที่เพิ่มมาเล็กๆ น้อยๆ ที่น่ากล่าวถึงก็คือ On This Day ที่จะช่วยให้เราเห็นว่าในอดีตวันนี้เราถ่ายภาพอะไรไปบ้าง หลังจากปล่อยให้คู่แข่งรายอื่นใส่ฟีเจอร์นี้ล่วงหน้ากันมานานแล้ว

อัพเดทรอบนี้นับว่าเพิ่มฟีเจอร์ให้ทันสมัยเหมือนคู่แข่งรายอื่นๆ และฟีเจอร์ส่วนใหญ่เป็นอัพเดทเพื่อรองรับมือถือ Samsung เป็นหลัก แสดงให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองบริษัทที่ดำเนินมาหลายปีอย่างชื่นมื่นนั่นเอง

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save