News & Update

Microsoft พยายามเข้าซื้อ Discord ด้วยมูลค่า $10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

VentureBeat รายงานว่า Discord อยู่ระหว่างการเจรจาขายบริษัทด้วยมูลค่าสูงถึง $10,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คำถามคือแล้วใครล่ะที่จะมีเงินสดมากพอซื้อ Discord ไป

Microsoft Discord deal

แหล่งข่าวของ Bloomberg รายงานว่าผู้สนใจเข้าซื้อก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น Microsoft นี่เอง โดยรายงานไม่ได้ระบุว่าการเข้าซื้อเสร็จสิ้น หรือใกล้เสร็จสิ้นแล้วหรือยัง ขณะที่แหล่งข่าวอื่นๆ ก็ระบุว่า Discord อยากจะเข้าตลาดหุ้นมากกว่าขายบริษัทให้ Microsoft

ปัจจุบัน Mcrosoft เองก็มีบริการหลายๆ ตัวที่ซ้ำซ้อนกับ Discord และอีกหลายๆ ตัวที่ถ้านำระบบเสียงของ Discord ไปใช้งานด้วยก็น่าจะทำงานได้ดีขึ้น เช่น Microsoft team ที่แข่งกับเจ้าตลาดอย่าง Slack หรือ Xbox Live (แต่ต้องไม่ลืมว่าระบบพูดคุยออนไลน์ Microsoft มี Skype อยู่ในมืออยู่แล้ว)

คาดว่าคงต้องรออีกสักพักถึงจะมีความแน่นอนว่า Microsoft ปิดดีลซื้อได้หรือไม่ แล้วถ้าไม่ได้เราจะได้เห็นการ IPO เข้าตลาดหุ้นของ Discord เมื่อไหร่กันแน่ อีกสักพักใหญ่ๆ น่าจะมีคำตอบออกมาครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save