News & Update

MediaTek Helio X30 เตรียมใช้กระบวนการผลิต 10 นาโนเมตร ชน Qualcomm และ Samsung

MediaTek Helio X30

รายงานล่าสุดจากประเทศจีนเผยว่า MediaTek ผู้ผลิตชิปมือถือที่เน้นราคาถูกจะร่วมมือกับ TSMC ผลิตชิปใหม่ MediaTek Helio X30 และ X35 ด้วยกระบวนการผลิต 10 นาโนเมตร

รายงานล่าสุดจากประเทศจีนเผยว่า MediaTek ผู้ผลิตชิปมือถือที่เน้นราคาถูกจะร่วมมือกับ TSMC ผลิตชิปใหม่ MediaTek Helio X30 และ X35 ด้วยกระบวนการผลิต 10 นาโนเมตร

แม้ว่าที่ผ่านมา MediaTek จะเน้นตลาดระดับล่าง และระดับกลาง แต่ภายหลังได้เปิดตัวซีรีส์ Helio X โดยตั้งเป้าจะจับตลาดบน เน้นราคาพรีเมียม ระยะหลังนี้ได้รับความนิยมจากค่ายมือถือต่างๆ มากขึ้น โดยชิปรุ่น Helio X30 จะเป็นชิปที่แรงกว่ารุ่น X35 แม้จะใช้กระบวนการผลิตขนาดเดียวกันก็ตาม

MediaTek Helio X30 นั้นคาดว่าจะมีหน่วยประมวลผลอย่างน้อย 10 คอร์ด้วยกัน ได้แก่

  • Cortex A73 (2.8 GHz) จำนวน 4 คอร์
  • Cortex A53 (2.2 GHz) จำนวน 4 คอร์
  • Cortex A35 (2 GHz) จำนวน 2 คอร์

ตัวชิป Helio X30 จะรองรับหน่วยความจำสูงสุดได้ 8GB และมีตัวประมวลผลกราฟฟิค PowerVR ที่ขึ้นชื่อเรื่องประสิทธิภาพสูงสุดๆ ทำให้คาดว่าน่าจะประมวลผล Daydream VR ระบบจาก Google ได้ แม้ว่าในปัจจุบันยังไม่มีมือถือรุ่นไหนมีความสามารถพอที่จะประมวลผล Daydream VR ได้

คาดว่า MediaTek จะเริ่มทำการผลิต Helio X30 และ X35 อย่างเต็มรูปแบบในช่วงสิ้นปีนี้ – ต้นปี 2017 ที่จะถึงนี้

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save