News & Update

XLoader มัลแวร์รุ่นใหม่ทำงานได้บน Windows และ macOS

WiFi Security WPA3

Check Point Software รายงานว่าพบมัลแวร์ยุคใหม่ที่สามารถทำงานบน Windows และ macOS ได้ โดยรอบนี้มุ่งเน้นไปที่ผู้ใช้งาน macOS เป็นหลัก

macOS finder exploited

XLoader ใช้โค้ดหลายส่วนจากมัลแวร์ Formbook ที่ขโมยข้อมูลบนแพลตฟอร์ม Windows โดยมันจะทำงานเป็น Botnet แอบใช้งานคอมพิวเตอร์ทำงานแบบลับๆ โดยเจ้าของไม่รู้ตัว และยังขโมยข้อมูลส่วนตัวเช่นล็อกอินบัญชี แคปเจอร์หน้าจอของเรา และบันทึกการกดปุ่มคีย์บอร์ด

บรรดาแฮคเกอร์ตัวร้ายขายโค้ดรันเซิฟเวอร์ XLoader ไว้รับข้อมูลจากบอทในราคาเพียง $49 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือนใน Dark Web ทำให้แฮคเกอร์ หรือหน่วยงานรัฐที่อยากจะแอบสอดส่องประชาชนสามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้ความรู้เชิงเทคนิคมากนัก

ทาง Check Point รายงานว่าติดตามการทำงานของ XLoader มากว่าหกเดือนแล้ว พบว่ามีการเรียกใช้งาน 69 ประเทศ และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเหยื่อเกินครึ่งอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา

มัลแวร์ต้นแบบของ XLoader คือ Formbook ยังคงเป็นภัยคุกคามร้าย เนื่องจากเป็นต้นกำเนิดมัลแวร์ที่นำโค้ดไปใช้งานต่อกว่าพันชนิดในรอบสามปีที่ผ่านมา รอบนี้ความน่าหวั่นเกรงอยู่ที่มันสามารถทำงาน crossplatform ไปรันบน macOS ได้ด้วย

ที่มา – Mac Rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save