News & Update

ซัพพลายเออร์ลดกำลังการผลิต MacBook Pro รุ่นปัจจุบัน เตรียมส่งรุ่นใหม่เดือนหน้า

สำนักข่าว DigiTimes รายงานว่าซัพพลายเออร์ของ Apple เริ่มลดกำลังการผลิตชิ้นส่วนต่างๆ สำหรับ MacBook Pro รุ่นปัจจุบัน เพื่อโฟกัสกับการผลิตชิ้นส่วนรุ่นใหม่แทน

macbook pro header

ข่าวลือเรื่องอีเวนต์ประจำเดือนตุลาคมจะเป็นการเปิดตัว MacBook Pro รุ่นที่เป็นโปรจริงๆ (ขนาดหน้าจอ 14 และ 16 นิ้ว) มีมาพักใหญ่ๆ แล้ว และรุ่นปัจจุบันก็เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว จึงไม่น่าแปลกใจนักถ้าหาก Apple จะอัพเดทประจำปีนี้ให้เป็นชิป Apple M2 Pro และ M2 Max สมกับความโปร (และราคา)

เชื่อว่าหน้าตาและฟีเจอร์ของ MacBook Pro ทั้งสองรุ่นนั้นจะเหมือนเดิมแทบทุกประการ แตกต่างจากเดิมแค่เปลี่ยนมาเป็นชิปรุ่นล่าสุดเท่านั้น ซึ่งน่าจะเพิ่มจำนวน CPU และ GPU ให้มากกว่ารุ่นที่เปิดตัวไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

นอกจาก MacBook Pro แล้วก็มีข่าวลือว่า Mac Mini รุ่นใหม่ที่ไม่มีอัพเดทตั้งแต่ปี 2020 ที่เป็นการเปิดตัว Apple M1 ชุดแรกก็จะเปิดตัวในเวทีเดียวกันด้วยครับ แต่ข่าวนี้ยังไม่ชัดเจนนักว่ามีโอกาสเกิดขึ้นจริงแค่ไหนกันแน่คงต้องรอดูใกล้ๆ อีกทีว่าจะมีภาพหลุด หรือรายละเอียดเพิ่มเติมหรือไม่

ที่มา – Mac Rumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save