News & Update

LINE ครองแชมป์แอปทำเงินสูงสุดประจำปี 2014

ข้อมูลล่าสุดจาก Appannie เว็บเก็บข้อมูลสถิติของแอปต่างๆ ใน iTunes AppStore และ Google PlayStore จากทั่วโลก ได้สรุปข้อมูลสถิติประจำปี 2014 มา ปรากฎว่าปีนี้ LINE ครองตำแหน่งแอป ที่ทำรายได้ได้มากที่สุด และยังมีอีกหลายแอปของ LINE ติดอันดับยอดนิยมอีกหลายตัว

ข้อมูลล่าสุดจาก Appannie เว็บเก็บข้อมูลสถิติของแอปต่างๆ ใน  iTunes AppStore และ Google PlayStore จากทั่วโลก ได้สรุปข้อมูลสถิติประจำปี 2014 มา ปรากฎว่าปีนี้ LINE ครองตำแหน่งแอป ที่ทำรายได้ได้มากที่สุด และยังมีอีกหลายแอปของ LINE ติดอันดับยอดนิยมอีกหลายตัว

LINE-Revenue

ในการจัดอันดับแอปที่ทำรายได้มากที่สุด (ไม่นับแอปประเภทเกม) LINE ครองอันดับ 1 ตามมาด้วยแอพฟังเพลง Pandora Radio เป็นอันดับที่ 2 ส่วนอันที่ 3 เป็นของ LINE PLAY (LINE PLAY เป็นแอปคอมมูนิตี้ไม่นับเป็นเกม) นอกจากนี้ LINE Manga ยังติดมาในอันดับที่ 5 นั่นคือ 10 อันดับมีแอปของ LINE ติดอยู่ถึง 3 แอปด้วยกัน

LINE-Revenue-games

คราวนี้มาดูทางฝั่งแอปประเภทเกมที่ทำรายได้สูงสุดกันบ้าง อันดับ 1 เป็นของ Clash of Clans ที่ผ่านมาหลายปีแล้วคนก็ยังคงเล่นกันอย่างต่อเนื่อง อันดับที่ 2 เป็น Puzzle & Dragon เกมอันดับ 1 ในญี่ปุ่นของค่าย Gunho ส่วนอันดับ 3 เป็นของ Candy Crush Saga

แต่ในตารางนี้ LINE ก็ยังมีเกม Disney Tsum Tsum ติดเข้ามาในอันดับ 8 ด้วย ถือว่าเป็นอีกเกมที่ฮิตมากในญี่ปุ่นช่วงปีที่ผ่านมา

LINE-Revenue-world-wide-game

คราวนี้ถ้ามาดูอันดับรายได้ของผู้จัดจำหน่ายแอป (App Publisher) ประเภทเกม LINE ที่มีเกมอยู่บนแพลตฟอร์มของตัวเองมากมายหลายสิบเกม ก็สามารถทำรายได้สูงจนติดเข้ามาอยู่ในอันดับที่ 4 แซงหน้าค่ายเกมดังๆ อย่าง EA และ Bandai Namco ขึ้นมาได้

LINE-Revenue-world-wide-app

และเมื่อจัดอันดับผู้จัดจำหน่ายแอปที่ไม่ใช่เกมที่ทำรายได้สูงสุด LINE ก็อยู่ในตำแหน่งอันดับที่ 1 เช่นกัน

ถือว่า LINE ยังคงเป็นแอปแชตและแพลตฟอร์มของแอปที่ได้รับความนิยมและทำรายได้มากที่สุด เพราะส่วนของแอปแชตที่ใช้บริการฟรี แต่ก็มีของให้ผู้ใช้ซื้อมากมายไม่ว่าจะเป็น Sticker สำหรับใช้แทนข้อความส่งหากัน ที่ล่าสุดมี Creator Market เปิดให้นักวาดจากทั่วโลกออกแบบสติกเกอร์ขึ้นมาขายในสโตร์ของ LINE ที่ใช่เวลาไม่ถึงปีตอนนี้มีสติกเกอร์ขึ้นมาขายแล้วแล้วมากว่า 40,000 แบบ

ส่วนแอปอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมก็มี LINE Camera ที่เป็นแอพแต่งภาพแต่ก็มีสติกเกอร์และข้อความตกแต่งขายเพิ่มเติมในแอป, LINE Manga ที่มีการ์ตูนจากสำนักพิมพ์ชั้นนำในญี่ปุ่นขึ้นมาขายเป็นจำนวนมาก และได้รับการตอบรับจากชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างดี, LINE Shop ที่เปิดเป็นตลาด Ecommerce ให้ผู้ใช้เข้ามาขายสินค้าได้

ทางด้านแอปเกมนั้น LINE มีเกมสนุกๆ เล่นง่าย (และชวนให้เสียตังค์ซื้อ In-app ได้อย่างไม่ลืมหูลืมตา) ได้รับความนิยมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น LINE Disney Tsum Tsum, LINE Ranger, LINE Cookie Run, LINE เกมเศรษฐี, LINE Trio ฯลฯ

ในปี 2015 นี้คาดว่า LINE น่าจะยังคงเติบโตต่อไปอีกอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันในส่วนของแอปแชตนั้นมีผู้ใช้ลงทะเบียนแล้วมากกว่า 500 ล้านคน และ LINE ก็เตรียมที่จะสยายปีกเข้าไปสู่ตลาดแอปอื่นๆ ที่ไม่ใช่แค่เกม ไม่ว่าจะเป็นแอปด้านความบันเทิง, ดูหนัง, ฟังเพลง, เรียกแท็กซี่ และ LINE ได้เริ่มระบบ LINE Pay สำหรับใช้ชำระเงินและบริการต่างๆ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save