News & Update

มือถือ 5G ตัวแรกจาก LG คือ LG V50 ThinQ 5G

LG G7 ThinQ Android 9 Pie Update

LG เตรียมจะเปิดตัวมือถือ 5G รุ่นแรกในงาน Mobile World Congress 2019 นี้ โดยสำนักข่าว ETNews จากเกาหลีเผยว่ารุ่นดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า LG V50 ThinQ 5G

LG เตรียมจะเปิดตัวมือถือ 5G รุ่นแรกในงาน Mobile World Congress 2019 นี้ โดยสำนักข่าว ETNews จากเกาหลีเผยว่ารุ่นดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า LG V50 ThinQ 5G

LG 540 ThinQ

มือถือดูจะชื่อรุ่นยาวไม่น้อยหลังต้องพ่วงคำว่า ThinQ ที่สื่อถึงปัญญาประดิษฐ์ และ 5G ที่บอกว่ารุ่นนี้เชื่อมต่อ 5G ได้ โดยวงในเผยว่าจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่มีนาคมนี้เป็นต้นไป ณ ตอนนี้ยืนยันว่าจะนำไปขายมีเพียงเครือข่าย Sprint ในสหรัฐเพียงเจ้าเดียว ส่วนยุโรปและเกาหลีใต้นั้นยังไม่มีข่าวออกมาว่าเครือข่ายได้มีโครงข่าย 5G พร้อมให้บริการ

โดยปกติแล้วซีรีส์ V นั้น LG จะเปิดตัวช่วงปลายปี ขณะที่รุ่นต้นปีจะเป็น LG G series โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า LG G8 ThinQ จะเป็น G Series ตัวสุดท้าย และจะรองรับเพียง 4G LTE เท่านั้น แปลว่าตั้งแต่ปีหน้าเราจะเห็น LG V Series วางจำหน่ายต้นปีแทน LG G9 นั่นเอง

ยังไม่มีข้อมูลด้านสเปคเผยออกมามากนัก ทราบเพียงแค่ว่าจะเป็น Snapdragon 855, Battery 4,000 mAh และมีระบบระบายความร้อน Vapor Chamber เพื่อระบายอุณหภูมิที่เกิดขึ้นจากการใช้งาน และโมเดม 5G และจะได้รับการออกแบบหน้าตาใหม่ ไม่เหมือน LG V40 ThinQ ที่วางจำหน่ายไปช่วงปลายปีที่ผ่านมา เรื่องนี้ยิ่งทำให้น่าสงสัยว่าจะทำได้จริงหรือไม่ เนื่องจาก LG V40 ThinQ เพิ่งจะวางจำหน่ายไปไม่นาน เวลาที่ใช้ออกแบบดีไซน์ และพัฒนาไม่น่าจะเยอะพอที่จะสร้างใหม่หมดจด

ราคาในเกาหลีใต้คาดว่าจะอยู่ที่ 1.3 – 1.5 ล้านวอน (36,550 – 42,200 บาทโดยประมาณ) ส่วนในสหรัฐวางจำหน่ายผ่านเครือข่าย Sprint น่าจะผูกสัญญารายเดือนและขายถูกลงไปอีกหน่อย

ส่วนบ้านเรายังไม่มีอนาคตแน่ชัดนักว่าจะได้ใช้ 5G กันเมื่อไหร่ แต่คงจะไม่ใช่ปีนี้เนื่องจาก Global Rollout จะเริ่มต้นในช่วงปี 2020 เป็นต้นไป ถ้าบ้านเราเกาะกระแสไว และไม่ล่าช้าจากปัญหาทางกฏหมายก็อาจจะได้เห็นกันในช่วงปลายปี 2021 หรือต้นปี 2022 ล่ะครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save