News & Update

LG เปิดโรงงานผลิตที่ชาร์จไฟรถ EV ในสหรัฐแล้ว

LG เป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่เรียกได้ว่าผลิตอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าครบวงจรแทบทุกอย่าง และในสหรัฐเองก็เป็นผู้ผลิตแบตเตอรีรถ EV รายใหญ่ด้วย

LG EV Charger

แต่การผลิตแบตเตอรีสำหรับรถยนตร์นั้นดูจะไม่ครบวงจรพอสำหรับ LG ทำให้ล่าสุดบริษัทตั้งโรงงานใหม่สำหรับผลิตแท่นชาร์จไฟ EV โดยเฉพาะ โดยโรงงานนี้ตั้งอยู่ที่รัฐเท็กซัส ตั้งเป้าจะผลิตให้ได้ปีละ 10,000 แท่น

ทาง LG อธิบายว่าที่โรงงานต้องตั้งอยู่เท็กซัสก็เพราะว่าเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม นอกจากจะส่งของไปได้ทั่วทั้งประเทศอย่างง่ายดายแล้ว ยังมีผู้ผลิตรถยนตร์รายอื่นอยู่ในรัฐเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น GM, Toyota, Tesla

ในปัจจุบันโรงงานเดินสายพานการผลิตแล้ว รุ่นที่ผลิตคือที่ชาร์จไฟ 11kW สำหรับใช้งานตามบ้าน ภายในครึ่งแรกของปีนี้จะเริ่มผลิตแท่นชาร์จไฟ 175kW ออกมาสำหรับศูนย์ชาร์จไฟ และภายในปีนี้จะมีรุ่นชาร์จไฟไวที่จ่ายไฟได้ 350kW ด้วย เพื่อรถยนตร์ไฟฟ้าที่ต้องเดินทางระยะไกลและต้องชาร์จไฟปริมาณมากๆ

ปัจจุบันสหรัฐมีจุดชาร์จไฟทั้งหมด 65,113 สถานี หัวชาร์จที่มีรวมทั้งหมดคือ 169,741 หัว (นับรวมทั้งหัวชาร์จแบบ DC Fast และ Level 2) อย่างไรก็ตามรัฐบาลของ Joe Biden มีแผนจะเพิ่มจำนวนหัวชาร์จทั้งประเทศให้มีถึง 500,000 หัวภายในปี 2030 นี่จึงเป็นโอกาสอันดีของ LG ที่จะเข้ามาผลิตและวางจำหน่าย จากกำลังผลิตของ LG อยู่ที่ 10,000 แท่นต่อปี ทำให้เรามีโอกาสเห็นผู้ผลิตรายอื่นๆ เข้ามาแข่งขันอีกมาก

นอกจากสหรัฐแล้วทาง LG ก็ระบุว่าจะเดินหน้าผลิตแท่นชาร์จไฟในเอเชียและยุโรปในอนาคตด้วย โดยการขยายธุรกิจเข้าสู่แท่นชาร์จไฟนี้เริ่มมาจากสองปีที่แล้วที่ LG เข้าซื้อบริษัทผู้ผลิตแท่นชาร์จไฟที่ชื่อว่า AppleMango ที่เป็นบริษัทในเกาหลีใต้เหมือนกัน

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save