News & Update

LG V50 ThinQ มือถือ 5G ตัวแรกจาก LG มาแล้ว พร้อมอุปกรณ์เสริมเพิ่มจอพับได้

LG เปิดตัวมือถือ 5G ตัวแรกในชื่อ LG V50 ThinQ พร้อมๆ กับ LG G8 ThinQ โดยรุ่นนี้จะโฟกัสไปที่การเชื่อมต่อ 5G และการถ่ายรูปเป็นหลัก

LG เปิดตัวมือถือ 5G ตัวแรกในชื่อ LG V50 ThinQ พร้อมๆ กับ LG G8 ThinQ โดยรุ่นนี้จะโฟกัสไปที่การเชื่อมต่อ 5G และการถ่ายรูป โดยจะโฟกัสไปที่ประเทศที่จะมี 5G ให้ใช้ในปีนี้เท่านั้น

LG V50 5G (1)

ตัวมือถือ LG V50 กับ LG V40 นั้นแตกต่างกันไม่มากอย่างที่ควร (เพราะปกติแล้วซีรีส์ V จะขายปลายปี) หน้าจอยังคงเป็น 6.4 นิ้ว (OLED) เหมือนเดิม ส่วนติ่งหน้าจอก็ยังเหมือนเดิมไม่ได้เปลี่ยนเป็นหยดน้ำตามกระแสนิยมช่วงหลังๆ แต่ประการใด โดยด้านหน้ายังมีกล้องหน้าคู่เหมือนเดิม (8 + 5 Megapixel)

ด้านหลังตัวเครื่องก็คล้ายของเดิม เซนเซอร์กล้องสามตัวคล้ายกับ LG V40 แต่คราวนี้กล้องไม่นูนออกมาแล้ว โดยจะเรียบไปกับบอดี้เครื่องแทน งานนี้ก็หวังว่าค่ายมือถืออื่นๆ จะสามารถทำแบบเดียวกันได้หลังจากปล่อยให้กล้องหลังปูดโปนนูนออกมาจากบอดี้ยาวนานหลายปีแล้ ตัวกล้องหลังเป็น 12 (Standard) + 12 (Tele) + 16 (Wide Angle)

หนึ่งในสิ่งที่เพิ่มเข้ามาคือมาตรฐานการกันน้ำ IP68 และมาตรฐานความทนทานทางการทหาร MIL-STD 810G แม้จะไม่ทนเท่ากับมือถือลุยป่า แต่ก็๔ือว่าค่อนข้างใช้ได้เลยทีเดียว น่าเสียดายที่มีให้เลือกสีเดียวในตอนนี้คือสีดำ Astro Black เท่านั้น

สำหรับสเปคนั้นหลายๆ คนคงจะเดาได้จากการที่มันรองรับ 5G เแปลว่ามันจะใช้หน่วยประมวลผล Snapdragon 855 และโมเดมเชื่อมต่อ Snapdrgaon X50 ที่ทำให้สามารถต่อ 5G ได้ และเป็นจุดแตกต่างหลักเมื่อเทียบกับ LG G8 ThinQ เลย สำหรับสเปคอื่นๆ นั้นก็ได้แก่ RAM 6GB, ความจุตัวเครื่อง 128GB และแบตเตอรีขนาดใหญ่ถึง 4,000 mAh เนื่องจากการเชื่อมต่อ 5G นั้นบริโภคพลังงานเยอะกว่า 4G ค่อนข้างมาก  แต่ตัวเครื่องนั้นหนาขึ้นเพียงนิดเดียว นับว่า LG ทำมาได้ค่อนข้างดีเลย สำหรับฟีเจอร์อื่นๆ ก็ล้วนแต่เป็นฟีเจอร์ที่อยู่ในรุ่นก่าๆ มาก่อนไม่ว่าจะเป็น Boombox Speaker, AI Camera, Bluetooth 5.0, Quick Charge 3.0, Hi-Fi Quad DAC ข่าวดีคือบนตัวเครื่องยังมีพอร์ต 3.5 มม ให้ใช้งานด้วย

LG V50 5G

แม้ว่า LG V50 ThinQ จะเป็นเหมือนมือถืออื่นทั่วๆ ไป แต่กระแสสองหน้าจอ หน้าจอใหญ่ รวมไปถึงมือถือพับได้ก็มาแรงมาก ทำให้ LG ออกอุปกรณ์เสริมที่เมื่อเราใส่มือถือเข้าไปแล้วจะสามารถแสดงผลสองหน้าจอได้ และสามารถปัดแอพ หรือโปรแกรมสลับหน้าจอไปมาได้อีกด้วย

แน่นอนว่า LG ยังคงไม่เปิดเผยว่ามือถือ LG V50 ThinQ จะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อไหร่ และจะขายราคาสูงแค่ไหน คงต้องรอดูกันยาวๆ ว่าสุดท้ายแล้ว 5G จะช่วยพลิกฟื้นให้ LG กลับมามีที่ยืนในวงการมือถืออีกครั้งหรือไม่ครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save