News & Update

LG เปิดตัวหน้ากากที่มีที่เครื่องฟอกอากาศในตัว

LG เปิดตัวหน้ากากที่มีเครื่องฟอกอากาศอยู่ในตัว โดยใช้ชื่อว่า PuriCare Wearable Air Purifier ข้างในมีฟิลเตอร์สองชิ้นเกรดเดียวกับเครื่องฟอกอากาศตามบ้าน

LG PuriCare Wearable Air Purifier (1)

แม้ว่า LG จะไม่ได้บอกว่าหน้ากากดังกล่าวออกแบบมาเพื่อการป้องกัน COVID-19 แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งที่ผลักดันให้ LG ต้องพัฒนาเครื่องฟอกอากาศแบบสวมใส่นี้เป็นเพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดนั่นเอง โดยทาง LG ระบุว่าหน้ากากนี้ดีกว่าหน้ากากผ้าที่ทำเอง รวมไปถึงหน้ากากเกรดใช้งานในห้องผ่าตัดที่ขาดแคลนไปทั่วโลก

เมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา LG ประกาศว่าจะพัฒนาหน้ากากฟอกอากาศนี้ โดยจะบริจาคให้โรงพยาบาลในมหาวิทยาลัย ที่อยู่ในกรุงโซล 2,000 ชิ้น เพราะสามารถสวมใส่หลายชั่วโมงได้และไม่มีปัญหาในการหายใจ เนื่องจากมีเซนเซอร์ที่คอยตรวจดูการหายใจ และควบคุมความเร็วใบพัดที่หมุนให้สอดคล้องกับการหายใจ

การที่ข้างในหน้ากากมีใบพัดเพื่อดูดลมเข้า ก็แปลว่าหน้ากากนี้มีแหล่งพลังงานด้วยนั่นเอง ตัวหน้ากากมีแบตเตอรีขนาด 820 mAh ทาง LG โฆษณาว่าใช้งานได้ต่อเนื่อง 8 ชั่วโมงเมื่อใช้ในโหมด Low Power ส่วนการใช้งานที่ High Power จะใช้งานได้ต่อเนื่อง 2 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามทาง LG เองก็ไม่ได้บอกว่าหน้ากากนี้ป้องกันการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ โดยอยู่ระหว่างการทดสอบ และออกใบรับรองความสามารถดังกล่าวอยู่ ทั้งนี้ทาง LG ไม่ได้ระบุว่าหน้ากากจะขายเมื่อไหร่ และจะขายราคาเท่าไหร่ บอกเพียงแค่ว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในไตรมาสที่สี่ปีนี้ในบางประเทศเท่านั้น

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save