News & Update

Lee Jae-yong สนใจฝั่ง Samsung Mobile เป็นพิเศษ ให้คำแนะนำให้ปรับเปลี่ยนดีไซน์ Samsung Galaxy Note 9

ปีที่ผ่านมาของ Lee Jae-yong ลูกชายคนโตของประธานบริษัท Samsung นับว่าไม่ค่อยดีนัก หลังจากเข้าไปพัวพันกับคดีคอรัปชันและการมอบเงินใต้โต๊ะให้กับอดีตประธานธิบดีเกาหลีใต้คนก่อนหน้า

Lee Jae-yong

Lee Jae-yong ลูกชายคนโตของประธานบริษัท Samsung

หลังจากประธานธิบดีถูกเปิดโปงถึงเรื่องราวแย่ๆ จำนวนมาก ตัวเขาก็ถูกจับและเข้าคุกในข้อหาจ่ายเงินใต้โต๊ะและคอรัปชันให้กับปธน. คดีนี้ศาลเกาหลีใต้สั่งจำคุกห้าปี อย่างไรก็ตามต้นปีที่ผ่านมาศาลได้อนุมัติให้ประกันตัวและระงับการลงโทษจำคุกเอาไว้ชั่วคราว

หลังจากได้กลับมาทำงานเขาเดินทางไปพบปะ CEO บริษัทคู่แข่งรายต่างๆ ในประเทศจีนจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น Huawei, Xiaomi รวมไปถึงไปศูนย์จำหน่ายสินค้าไอที และร้านขายสมาร์ทโฟนท้องถิ่นในเสิ่นเจิ้น เพื่อวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ของคู่แข่ง

แหล่งข่าวรายงานว่าหลังจากกลับมาเกาหลีใต้เขาก็ให้คำแนะนำกับฝั่ง IT & Mobile Communication หรือฝั่งพัฒนาสมาร์ทโฟน แทบเล็ต และคอมพิวเตอร์นั่นเอง โดยคำแนะนำล่าสุดของเขาก็คือการสั่งให้ปรับแก้ดีไซน์ของจอ Samsung Galaxy Note 9 ให้บางลงไปอีก 0.5 มิลลิเมตร เพื่อทำให้ถือในมือแล้วรู้สึกว่าเครื่องบางเบา

คำแนะนำนี้เกิดขึ้นหลังจากเขาไปสำรวจผลิตภัณฑ์คู่แข่งในประเทศจีน โดยสื่อท้องถิ่นรายงานว่าการปรับแก้ครั้งนี้ถือเป็นการแก้ไขที่กระชั้นชิดมากเนื่องจากใกล้จะเปิดตัววางจำหน่ายแล้ว แปลว่าคำสั่งครั้งนี้ต้องมาจากผู้บริหารระดับสูงจริงๆ ไม่เช่นนั้นทีมดีไซน์และวิศวกรน่าจะไม่ยอม เพราะจะส่งผลกระทบไปถึงการผลิตสินค้า

นอกจากนี้ตอนที่ Samsung เปิดโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนใหม่ในเมือง Noida ประเทศอินเดียเขาเองก็ได้ไปเข้าร่วมงานเปิดตัวด้วย โดยโรงงานนี้กลายเป็นโรงงานผลิตสมาร์ทโฟนที่มีกำลังผลิตสูงที่สุดในโลก คาดว่าหลังจากนี้เขาจะมีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตระยะกลาง และระยะยาวของแผนกธุรกิจ IT & Mobile ต่อไป

 

ที่มา – Sam Mobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save