News & Update

Apple แต่งตั้ง John Giannandrea เป็นรองประธานอาวุโส ดูแลปัญญาประดิษฐ์และ ML

Apple ประกาศแต่งตั้ง John Giannandrea เป็นรองประธานอาวุโส (SVP) ดูแลการพัฒนา Machine Learning และปัญญาประดิษฐ์ แสดงความตั้งใจพัฒนา ML และ AI ของบริษัท

Apple ประกาศแต่งตั้ง John Giannandrea เป็นรองประธานอาวุโส (SVP) ดูแลการพัฒนา Machine Learning และปัญญาประดิษฐ์ แสดงให้เห็นว่า Apple จริงจังกับการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์เพื่อโลกอนาคตมาก

John Giannandrea

John Giannandrea

เคยเป็นประธานฝ่ายพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ของ Google มาก่อน และย้ายมาอยู่กับ Apple เมื่อราวๆ เมษายนที่ผ่านมานี้เอง แม้จะทำงานมาแปดเดือนแต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถชี้นำทางให้ Apple ไปสู่เป้าหมายได้ จึงได้รับการแต่งตั้งให้ดูแลงานปัญญาประดิษฐ์ทั้งหมด

ในเอกสารประกาศแต่งตั้งตำแหน่งครั้งนี้ Apple ระบุว่าทีมของ Giannandrea จะดูแลเรื่องการทำให้ปัญญาประดิษฐ์ และ Machine Learning ทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการ Apple ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น macOS หรือ iOS แนบแน่นยิ่งขึ้น รวมไปถึงการทำให้นักพัฒนาสร้าง AI สำหรับแอพบน iOS / macOS ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

หลังจากนี้เราน่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดสำหรับเลขาดิจิตอลอย่าง Siri ให้ตอบสนองได้เหมือนมนุษย์จริงๆ มากขึ้น และ Apple Core ML ที่จะเป็นโค้ดหลักในการสร้างปัญญาประดิษฐ์บนโลกของ Apple นั่นเอง

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save