News & Update

Apple ยุติการวางจำหน่าย iPod แล้ว ถึงเวลาลาจากตำนานที่ยาวนาน 20 ปีเสียที

Apple ประกาศว่ายุติการวางจำหน่าย iPod Touch (รุ่นที่ 7) แล้ว ขณะเดียวกันก็เป็นประกาศสิ้นสุดการใช้แบรนด์ iPod ด้วย

iPod Touch 2019

iPod Touch รุ่นแรกถูกเปิดตัวในปี 2007 โดยรับบทเป็นตัวเชื่อมโยงระหว่างโลกใหม่ (iOS) และโลกเก่า (iPod) ของ Apple โดยที่ผ่านมาแม้จะมีการออกรุ่นใหม่บ้าง แต่ก็มีสเปคที่ตามหลัง iPhone ของปีนั้นๆ อยู่พอสมควร และหลังจากที่ iPhone กลายเป็นเครื่องจักรทำเงินตัวใหม่ Apple ก็ลดบทบาทของ iPod และหันไปโฟกัสกับ iPhone แทน

iPod Touch รุ่นสุดท้ายนับเป็นรุ่นที่ 7 เปิดตัวในปี 2019 โดยใช้ชิป Apple A10 Fusion เป็นชิปเดียวกับที่อยู่ใน iPhone 7 แต่มันยังคงใช้หน้าจอขนาด 4 นิ้ว ซึ่งในตอนนั้น iPhone เองก็ขยับขนาดหน้าจอไปเป็น 5.44 นิ้วแล้ว

ในประกาศอย่างเป็นทางการจาก Apple ระบุว่าการฟังดนตรีในปัจจุบันผู้ใช้งานฟังจาก iPhone, Apple Watch, Apple TV, HomePod Mini เป็นหลัก ทุกวันนี้ไม่ค่อยจะมีผู้ใช้งาน iPod เท่าไหร่นัก

นอกจากการยุติวางจำหน่าย iPod Touch แล้วนี่ยังเป็นการสิ้นสุดการใช้แบรนด์ iPod ที่อยู่ที่ 20 ปีอีกด้วย (รุ่นแรกวางจำหน่ายในปี 2001) เนื่องจากปัจจุบันไม่มี iPod รุ่นใดวางจำหน่ายแล้วนั่นเอง

ณ ตอนนี้ iPod Touch ที่ยังเหลืออยู่กับตัวแทนจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มสุดท้ายที่ยังมีวางขายอยู่ สำหรับหน้าเว็บของ Apple ระบุว่าสต๊อกทั้งหมดถูกวางจำหน่ายไปหมดแล้ว ถ้าใครอยากจะซื้อเก็บเอาไว้เห็นจะต้องรีบไปซื้อจากตัวแทนจำหน่ายที่ยังมีอยู่แล้วล่ะครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save