News & Update

iPhone SE ใช้อลูมิเนียมที่ปลดปล่อยคาร์บอนต่ำ

Apple เผยว่า iPhone SE รุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปนั้นใช้อลูมิเนียมที่มีปลดปล่อยคาร์บอนในกระบวนการผลิตต่ำ ซึ่งเป็นผลงานของบริษัท Elysis

iPhone SE 2022

บริษัท Elysis เป็นผู้ผลิตอลูมิเนียมจากแคนาดา โดยอลูมิเนียมที่ผลิตส่งให้ Apple นั้นใช้พลังงานน้ำ และใช้น้ำในกระบวนการหลอมเหลว ทำให้เกิดการปลดปล่อยออกซิเจน แทนที่จะเป็นคาร์บอนตามกระบวนการปกติ จึงมีการปลดปล่อยคาร์บอนต่ำกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม Apple และ Elysis ไม่ได้ระบุว่าจะมี iPhone SE จำนวนเท่าไหร่ที่ใช้อลูมิเนียมรักษ์โลกนี้ (อาจจะไม่ใช่ทุกเครื่อง ทุกรุ่นที่จะใช้อลูมิเนียมชนิดนี้เนื่องจากผลิตได้น้อยกว่ากระบวนการปกติ) ปัจจุบัน iPhone SE มีแค่ขอบตัวเครื่องเท่านั้นที่ยังใช้อลูมิเนียมอยู่ ด้านหลังตัวเครื่องปัจจุบันเป็นกระจก เนื่องจากต้องการทำการชาร์จไฟไร้สาย และรับสัญญาณไร้สายต่างๆ ให้ดีขึ้น

การเปลี่ยนมาเป็นอลูมิเนียมรักษ์โลกนี้เป็นผลมาจากการลงทุนระยะยาวที่ Apple ไปลงทุนเอาไว้ (นอกจาก Apple แล้วก็มี Alcoa, Rio Tinto, รัฐบาลกลางแคนาดา, สำนักงานจังหวัดควิเบก) และ iPhone SE เองก็ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์แรกของ Apple ที่ใช้อลูมิเนียมรักษ์โลกนี้ เนื่องจากเมื่อปี 2019 ทาง Apple ก็เคยใช้อลูมิเนียมนี้กับ MacBook Pro 16 นิ้วมาแล้วนั่นเอง

Apple เผยว่านับตั้งแต่ปี 2015 มาจนถึงปัจจุบัน ตัวเลขการปลดปล่อยคาร์บอนจากการใช้อลูมิเนียมของ Apple ลดลงไปกว่า 70% และหลังจากนี้บริษัทจะลงทุนกับโปรเจคต์รักษ์โลกเช่นนี้ต่อไป โดยมีกองทุนกว่า $4,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อการลงทุนนี้ โดยจะโฟกัสไปที่โปรเจคต์ที่เน้นการลดการปลดปล่อยคาร์บอน และโปรเจคต์เพื่อพลังงานสะอาดเป็นหลัก

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save