News & Update

ลือ iPhone 8 ถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K ที่ 60 fps ได้ทั้งกล้องหน้าและหลัง!

iphone 8

iPhone 8 มีข่าวหลุดออกมาว่าเจ้ารุ่นใหม่นี้จะมีฟีเจอร์การถ่ายวิดีที่โหดเอามากๆด้วยความละเอียดสูงสุด 4K ที่อัตราเฟรมเรต 60 fps เลยทีเดียว

สำหรับเช้าวันนี้เราก็มีข่าวอัพเดทเช่นเคย แต่คราวนี้เป็นของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ใกล้คลอดจากแอปเปิ้ล iPhone 8 ซึ่งมีข่าวหลุดออกมาว่าเจ้ารุ่นใหม่นี้จะมีฟีเจอร์การถ่ายวิดีที่โหดเอามากๆด้วยความละเอียดสูงสุด 4K ที่อัตราเฟรมเรต 60 fps เลยทีเดียว

เว็ปไซต์ ihelpbr.com เผยข้อมูลเฟิร์มแวร์ที่จะใช้ใน iPhone 8

iphone 8 video 4k 60fps

ทางต้นข่าว ihelpbr.com ได้ค้นพบหลังจากทำการวิเคราะห์โค้ดในระบบเฟิร์มแวร์ว่าไอโฟนแปดนั้นมีฟีเจอร์สำหรับการถ่ายวิดิโอที่ความละเอียดสูงสุดถึง 4K ที่อัตราเฟรมเรต 60 fps

และที่น่าทึ่งกว่านั้นคือ การถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K ที่อัตราเฟรมเรต 60 fps เนี่ย ดันรองรับได้ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังเลยครับคุณผู้ชม!

iphone 8

ในขณะที่ไอโฟนรุ่นก่อนหน้าอย่าง iPhone 7 และ  iPhone 7 Plus นั้นรองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด 4K เช่นกัน แต่สามารถถ่ายในอัตราเฟรมเรตเพียง 30 fps เท่านั้น

นอกจากนี้ยังรองรับการถ่ายวิดีโอมาตรฐานใหม่ HEVC ที่สามารถลดขนาดไฟล์ได้ถึงครึ่งนึงเพื่อเทียบกับมาตรฐานเก่าอย่าง h264 ซึ่งเป็นมาตรฐานสมาร์ทโฟนที่เราใช้ในปัจจุบัน

hevc compare

นอกจากนี้การอัพเกรดนี้ทางสื่อยังวิเคราะห์ต่อด้วยว่าจะช่วยในการใช้งาน AR Tracking (ถ้าคุณนึกไม่ออกลองนึกถึงโหมด AR ในเกม Pokemon Go นะครับที่เวลาเปิดใช้งานตอนจับโปเกมอนเราจะเห็นพื้นหลังเป็นภาพจากกล้อง)

pokemon go ar mode

และค้นพบฟีเจอร์ใหม่ๆที่จะเพิ่มเข้ามาอย่างโหมดปลดล็อกด้วยการสแกนใบหน้า Face ID, โหมด SmartCam และ tap to wake

หลังจากนี้จะมีอะไรหลุดมาให้ดูกันอีก เราจะตามอัพเดตให้ทุกท่านได้ชมกันต่อไปครับ

ที่มา : iHelpBR, 9to5Mac, GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save