News & Update

iPadOS 13.4 จะรองรับเมาส์และแทร็กแพดเต็มรูปแบบ เปลี่ยนแทบเล็ตให้กลายเป็นคอมพิวเตอร์

Apple เปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่พร้อมกับ Magic Keyboard รุ่นใหม่ที่มี Trackpad ส่วน iPad รุ่นเก่าๆ ก็สามารถใช้งานเมาส์ได้เช่นกันหลังจากอัพเดทเป็น iPadOS 13.4

Apple เปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่พร้อมกับ Magic Keyboard รุ่นใหม่ที่มี Trackpad ส่วน iPad รุ่นเก่าๆ ก็สามารถใช้งานเมาส์ได้เช่นกันหลังจากอัพเดทเป็น iPadOS 13.4

Apple iPad Pro 2020 runnin iOS 13.4 with mouse and trackpad support

iPadOS 13.4 จะเปิดให้ดาวน์โหลดไปอัพเดทกันได้วันที่ 24 มีนาคมนี้ หลักๆ เลยก็คือการรองรับ Mouse และ Trackpad เต็มรูปแบบ ทำให้ iPad ทั้งหลายมีความใกล้เคียงคอมพิวเตอร์มากขึ้น (ตั้งแต่ iPad รุ่นที่ 5, iPad Air 2, iPad Pro, iPad Mini 4) หรือสรุปสั้นๆ ว่าเป็น iPad ที่เปิดตัวในช่วง 4 – 5 ปีทั้งหมด

iPad iOS 13.4 Mouse cursor

Apple อธิบายว่าเมาส์นี้ไม่ใช่แค่การนำเมาส์ใน Mac มาใส่โต้งๆ แล้วจบ ลักษณะของ Cursor จะเหมือนกับที่อยู่ใน Accesibilty มากกว่า โดยหน้าตาจะเปลี่ยนไปตามฟังก์ชันที่เมาส์วางอยู่ (เช่นอยู่บน Text จะกลายเป็น Text Editor ส่วนตอนที่ลากจะเป็นรูปกลมๆ)

สำหรับคนที่ใช้งานผ่าน Trackpad จะรองรับการใช้งานหลายรูปแบบกว่าเมาส์ เช่นเรียก Control Center, Dock, Slider over view และอื่นๆ อีกมาก

ณ ตอนนี้ถ้าเราเสียบผ่านสาย (ผ่านหัวแปลงเป็น Lightning) เมาส์และคีย์บอร์ดใช้งานได้ทันที ส่วน Bluetooth รองรับเมาส์และแทร็กแพดเฉพาะ Apple Magic Mouse 2 หรือ Apple Magic Trackpad ส่วนยี่ห้ออื่นๆ นั้นยังไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้ครับ น่าจะต้องรออัพเดทในอนาคตกันต่อไป

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save