News & Update

ผลทดสอบเบื้องต้นระบุ iPad Pro ที่ใช้ชิป M1 ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้าเกิน 50%

iPad Pro รุ่นที่วางจำหน่ายปีนี้จะเปลี่ยนไปใช้ชิป Apple M1 แทนที่จะเป็น Apple A14X ตามที่หลายๆ คนคาดเอาไว้ และผลทดสอบเบื้องต้นพบว่าประสิทธิภาพนั้นเพิ่มขึ้นมาเกิน 50% เลยทีเดียว

iPad Pro

การเปรียบเทียบนี้อาจจะเป็นการเปรียบเทียบที่ไม่ดีนัก เนื่องจาก iPad Pro รุ่นที่วางจำหน่ายปีที่แล้วนั้นใช้ชิป Apple A12Z (สถาปัตยกรรมเดียวกับ iPhone Xs) แทนที่จะเป็น Apple A13 ซึ่ง A12 กับ A14 นั้นก็มีประสิทธิภาพที่ต่างกันราวๆ 20 – 30% อยู่แล้ว แต่ Apple M1 นั้นก็มีประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจริงๆ ทำให้ผลทดสอบออกมาแรงกว่าเดิมเกินครึ่ง

สำหรับผลการทดสอบด้วย GeekBench พบว่า CPU เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ทำงานได้ดีขึ้น 50% ขณะที่ GPU ทำงานได้ดีขึ้น 40% ส่วนการทำงานกราฟฟิคถ้าหากเรียกใช้ Metal (API กราฟฟิคของ Google) ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเกิน 70% เลยทีเดียว

ภาพรวมค่าเฉลี่ยประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของ Apple M1 นี้ทำให้ iPad Pro ภาพรวมทำงานได้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า 55% เลยทีเดียว น่าติดตามว่าปีหน้าเมื่อ Apple ออก Apple M2 ที่มีประสิทธิภาพดีกว่าเดิม และจับตลาดระดับที่สูงขึ้นแล้วประสิทธิภาพจะก้าวกระโดดไปอีกแค่ไหน

ที่มา – Apple Insider

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save