News & Update

Apple ออกอัพเดท Beta 3 สำหรับ iOS 14.3, tvOS 14.3, watchOS 7.2

Apple ปล่อยอัพเดทเบต้าชุดที่สามของระบบปฏิบัติการชุดถัดไปแล้ว ได้แก่ iOS 14.3, iPadOS 14.3, watchOS 7.2 และ tvOS 14.3 โดยทั้งหมดเป็น Beta 3

iOS 14.3 ProRAW

iOS 14.3 จะเพิ่มฟีเจอร์ ProRAW สำหรับ iPhone 12 Pro เข้ามา ทำให้สามารถถ่ายรูปแบบ RAW ได้ โดยรูปจะมีขนาดใหญ่ราวๆ 25MB และสามารถนำไปแต่งต่อได้ในแอพยอดนิยมอย่าง Lightroom

watchOS 7.2 เพิ่ม Cardio Fitness เข้ามา โดยจะวัดค่า VO2 Max ค่าออกซิเจนที่ร่างกายสามารถนำไปใช้งานได้ระหว่างออกกำลังกาย โดยจะอยู่ในแอพ Activity อีกทีหนึ่ง และสามารถเชื่อมกับ Health บน iPhone ได้ เงื่อนไขการใช้งานคือผู้ใช้ Cardio Fitness จะต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป โดยข้อมูลที่แสดงจะแต่งต่างกันไปตามเพศและวัยของผู้ใช้งาน แต่จะแบ่งออกเป็นสี่กลุ่ม ได้แก่มาก มากกว่าปกติ ต่ำกว่าปกติ และต่ำ

คาดว่า Apple จะเปิดให้บริการ Fitness+ พร้อมๆ กับการปล่อยอัพเดท watchOS 7.2 ครับ

tvOS 14.3 ออกแบบมาให้ Apple TV รุ่นที่สี่ และรุ่นที่ห้า (ที่ใช้โค้ดมาจาก iOS อีกทีหนึ่ง) โดยเวอร์ชันนี้เป็นอัพเดทเล็ก ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเชิงฟีเจอร์มากนัก ส่วนใหญ่เป็นการแก้บั๊กที่มีอยู่ และทำให้ระบบทำงานได้เสถียรขึ้นเท่านั้น

อัพเดทครั้งนี้นอกจากจะอัพเดทให้นักพัฒนาที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้ว ยังปล่อยอัพเดท Public Beta ให้บุคคลภายนอกที่เข้าร่วมทดสอบด้วยเช่นกัน โดยจะต้องไปลงทะเบียนที่หน้าเว็บของ Apple และโหลด Profile เพื่อรับไฟล์อัพเดทผ่าน OTA ครับ

ที่มา – Mac Rumors (1), (2), (3)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save