News & Update

ทดสอบแล้ว iOS 11.2 Beta ระบบ Wireless Charge 7.5W ไม่ได้ชาร์จเร็วขึ้น

iOS 11.2 Beta เพิ่มกำลังไฟสูงสุดที่ชาร์จแบบไร้สายให้ iPhone เพิ่มจาก 5W เป็น 7.5W แต่จากการทดสอบพบว่ามันไม่ได้สร้างความแตกต่างอะไรมากมายอย่างที่ควรจะเป็น

iOS 11.2 Beta Wireless Charger speed comparison

ปัจจุบัน iOS 11 ยังจำกัดกำลังไฟที่ชาร์จแบบไร้สายให้กับ iPhone 8 และ iPhone X สูงสุดที่ 5W เท่านั้น แต่ในอัพเดทล่าสุด iOS 11.2 Beta จะทำให้กำลังไฟเพิ่มขึ้นอีก 50%  เป็น 7.5W แต่อนิจา กำลังไฟที่เพิ่มมาครึ่งหนึ่งนี้ไม่ได้สร้างความแตกต่างอีก 50%  แต่ประการใด โดยจากกราฟจะเห็นว่าที่เพิ่มมาไม่ถึง 10% ด้วยซ้ำ

Matt Bircher ได้ทดสอบวัดค่าการชาร์จไฟต่างๆ ดูแล้ว พบว่า iOS 11.0 ที่ใช้ที่ชาร์จไฟไร้สาย 5W สามารถชาร์จได้ 40% หลังจากผ่านไปสองชั่วโมง

ขณะที่ iOS 11.2 ที่ชาร์จไฟ 7.5W สามารถชาร์จได้เพียง 47% เท่านั้น ไฟที่ชาร์จได้แตกต่างกันเพียง 21% เท่านั้น แม้ว่ากำลังไฟจะเพิ่ม 50% ก็ตามที

สุดท้ายแล้วถ้าอยู่ในสถานการณ์ที่รีบเร่ง และจะต้องออกจากบ้านมีเวลาเพียงครู่เดียว การชาร์จไฟด้วยสายยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคนที่ใช้หัวชาร์จ USB Type C ที่จ่ายไฟได้สูงสุด 29W เพราะเวลาที่ใช้ชาร์จแบตเตอรีจนถึง 100% จะเหลือเพียงแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น ขณะที่ชาร์จที่มากับกล่องสามารถทำได้ 80%

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save