News & Update

Huawei เตรียมวางจำหน่ายลำโพง Sound X ในยุโรป ช่วงแรกไม่มีเลขาดิจิตอลให้ใช้งาน

Huawei เปิดตัวลำโพงอัจฉริยะเสียงดีที่จับมือร่วมกับ Devialet พัฒนาในชื่อ Huawei Sound X เมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดประกาศว่าจะเริ่มขายในยุโรปเร็วๆ นี้

Huawei เปิดตัวลำโพงอัจฉริยะเสียงดีที่จับมือร่วมกับ Devialet พัฒนาในชื่อ Huawei Sound X เมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดประกาศว่าจะเริ่มขายในยุโรปเร็วๆ นี้

Huawei Sound X (1)

แต่เดิมนั้นลำโพงเปิดตัวเพื่อวางจำหน่ายในจีนปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว และมีเลขาดิจิตอลที่ชื่อว่า Xiaoyi ที่จะรับคำสั่งด้วยเสียง แต่ว่าเลขาดิจิตอลดังกล่าวปัจจุบันยังรองรับเฉพาะภาษาจีนเท่านั้น ส่วนการจะไปใช้ Google Assistant หรือ Amazon Alexa ก็ทำไม่ได้เนื่องจากถูกแบนทางการค้าสหรัฐ ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้

ทาง Huawei บอกว่าจะเริ่มขายในประเทศกลุ่มยุโรป ได้แก่เยอรมันนี ฝรั่งเศส อิตาลี และสเปน แต่ยังไม่ระบุว่าจะเริ่มขายเมื่อไหร่ หรือราคาเท่าไหร่

Devialet Gold Phantom

สำหรับ Devialet นั้นเป็นผู้ผลิตลำโพงจากฝรั่งเศสชื่อดังทีมีชื่อเสียงจากลำโพงรุ่น Gold Phantom (ที่ราคาสูงถึง $3,000 ดอลลาร์สหรัฐ) และได้รับรางวัลกับคำชมจากดารานักร้องจำนวนมาก

Sound X มี Subwoofer สองชุด และตัวกระจายเสียงความถี่ต่ำอีกจำนวนหนึ่ง ทำให้แม้จะปล่อยเสียงย่านความถี่ต่ำ แต่ตัวเครื่องก็ไม่สั่นตึ้บๆ อย่างที่เราคุ้นเคยกัน และสามารถสร้างเสียง 360 องศาได้ รวมไปถึงเร่งเสียงดังสูงสุดได้ดังกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ

ปีที่แล้ว Amazon และ Google ยึดโลกลำโพงอัจฉริยะด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 26% และ 20% ขณะที่ลำโพงอัจฉริยะแบรนด์จีนเริ่มได้รับความนิยม (ในประเทศจีน) มากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น Baidu, Alibaba, Xiaomi แม้จะได้รับความนิยมเฉพาะในประเทศจีน (และพูดได้เฉพาะภาษาจีน) แต่ยอดขายในประเทศจีนอย่างเดียวก็ทำให้เข้ามาเบียดรายใหญ่ๆ ได้เช่นกัน ส่วน Apple HomePod นั้นอยู่อันดับที่หกของโลก

ทาง Huawei บอกว่า Sound X จะมีเลขาดิจิตอลให้ใช้งานในอนาคต แต่ไม่ได้ระบุว่าจะใช้วิธีใด และจะเป็นเลขาดิจิตอลตัวใดในวงการไอที ส่วนราคาในยุโรปนั้นยังไม่เปิดเผย แต่ราคาที่ขายในจีนอยู่ที่ 1999 หยวน (ราวๆ 9,000 บาท) ต้องรอดูกันว่าหลังจากวางจำหน่ายในยุโรปแล้ว เอเชียอย่างเราๆ จะมีโอกาสได้ใช้ลำโพง Deviaet ในราคาที่เอื้อมถึงกันบ้างหรือไม่

ที่มา – CNBC

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save