News & Update

Huawei เปิดตัว Sound X ลำโพงอัจฉริยะที่พัฒนาร่วมกับ Devialet แบรนด์ลำโพงชื่อดัง

ในงานวันนี้หลังจากเปิดตัวคอมพิวเตอร์และแทบเล็ตไปแล้ว Huawei ยังเปิดตัวลำโพงอัจฉริยะที่ชื่อว่า Sound X โดยร่วมกันพัฒนากับแบรนด์ลำโพงไฮไฟชื่อดัง

ในงานวันนี้หลังจากเปิดตัวคอมพิวเตอร์และแทบเล็ตไปแล้ว Huawei ยังเปิดตัวลำโพงอัจฉริยะที่ชื่อว่า Sound X โดยร่วมกันพัฒนากับแบรนด์ลำโพงไฮไฟชื่อดังจากฝรั่งเศสอย่าง Devialet

Huawei Sound X (1)

หน้าตาลำโพงถูกดีไซน์ให้ดูพรีเมียม และมีซับวูฟเฟอร์สองตัวที่มีกำลังขับ 60W แล้วปล่อยเสียงออกมารอบทิศทาง โดยเอนจิ้นข้างในใช้ Speaker Active Matching (SAM) ที่ Devialet พัฒนาขึ้น ทำให้ไม่มีค่าการบิดเบือนของเสียง

แน่นอนว่าเมื่อเป็นลำโพงอัจฉริยะก็จะต้องมีเลขาดิจิตัล ทาง Huawei ได้ใส่ Xiaoyi ปัญญาประดิษฐ์ของบริษัทเข้ามาในลำโพงตัวนี้ด้วย และรองรับการสตรีมเพลงจาก Huawei Music ทำให้มันกลายเป็นคู่แข่งโดยตรงสำหรับ Apple HomePod ที่เน้นหน้าตาพรีเมียมและเสียงดี มีเลขาในตัว

ทาง Devialet ก็บอกว่า Sound X เป็นพยานแห่งความร่วมมือกันกับบริษัทท้องถิ่นในเอเชีย หลังจากก่อนหน้านี้เคยจับมือกับบริษัทในสหรัฐ และยุโรปเพื่อทำของออกมาหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นลำโพงทีวี ลำโพงอัจฉริยะ รถยนต์ไร้คนขับ และกล่องรับชมทีวี และเสริมว่าประเทศจีนเป็นตลาดใหญ่ที่สุดอันดับสองของ Devialet

ณ ตอนนี้ Huawei Sound X มีกำหนดวางจำหน่ายแต่ในประเทศจีนเท่านั้น ราคาวางจำหน่ายถือว่าถูกมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่แบรนด์ Devialet ขายเป็นประจำ เพราะราคาอยู่ที่ 1,999 หยวน (ราวๆ 8,560 บาท) แต่โอกาสที่จะได้เห็นวางจำหน่ายนอกประเทศจีนนั้นต่ำมาก ยิ่งใช้งาน Xiaoyi แบบนี้ยิ่งแทบไม่มีโอกาสเห็นเลย

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save