News & Update

หลุดสเปคแบบจัดเต็มของ Huawei Mate 20 ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ต Kirin 980 สุดแร๊ง!!

Huawei Mate RS red color

หลุดข้อมูลของ Huawei Mate 20 Series ที่รอบนี้ยังมาด้วยกัน 3 รุ่นเช่นเคย ซึ่งทางเว็บไซต์ XDA-Developers ก็ได้เฟิร์มแวร์ล่าสุดของตัวนี้มาไขสเปคกันแล้วครับ!!

ทางเว็บไซต์ XDA-Developers ได้รับไฟล์เฟิร์มแวร์ล่าสุดของ Huawei Mate 20 Series จาก @FunkyHuawei เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้สามารถเจาะเข้าไปดูสเปคบางส่วนของสมาร์ทโฟนดังกล่าวได้นั่นเอง วันนี้ทาง Whatphone ก็มีสเปคของเจ้าหัวเว่ยเมทรุ่นใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัวในปลายปี 2018 นี้มาฝากกันครับ

Huawei Mate 20 Series

เริ่มต้นกันด้วยเจ้าตัวแรกอย่าง Mate 20 จะใช้ชิปเซ็ต HiSilicon’s Kirin 980 ที่กำลังจะเปิดตัวในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว โดยมีกระบวนการผลิตที่ 7 nm ซึ่งข่าวลือได้เผยว่ามันอาจจะถูกเร่งความเร็วไปถึง 2.8 GHz เลยก็เป็นได้ แถมยังมีประสิทธิภาพที่ดีกว่ารุ่นก่อน (Kirin 970 ที่อยู่ใน Huawei Mate 10 Series และ P20 Series) ถึง 40%  เรื่องของแบตเตอรี่จะมาในขนาดใหญ่ถึง 4,200 mAh รองรับระบบ Huawei Super Charge พร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ที่ 6.3 นิ้ว พร้อม RAM 6 GB ROM 128 GB พร้อมรองรับการชาร์จไร้สาย (Wireless Charging) แล้ว (ทำให้คาดการณ์ได้ว่ารุ่นนี้จะใช้วัสดุกระจกด้านหลังแบบเดียวกับ Mate 10 / P20 นั่นเอง)

ในขณะที่ Mate 20 Pro รุ่นท้อปสุดมีข่าวลือว่าจะใช้หน้าจอขนาดใหญ่กว่าถึง 6.9 นิ้ว (ซึ่งมีขนาดจอเดียวกับ Honor Note 10 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวานนี้ แต่ตัวบอดี้จะเล็กกว่าเพราะใช้จอที่เต็มพื้นที่ อ้างอิงจากภาพหลุดล่าสุด) พร้อมติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไว้ใต้หน้าจอ บวกกับกล้องหลัง 3 ตัวแบบเดียวกับ Huawei P20 Pro ที่ร่วมมืิอพัฒนากับ Leica เช่นเคย ส่วนของแบตเตอรี่อาจจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นและรองรับระบบชาร์จเร็ว 40W รุ่นใหม่ล่าสุดก็เป็นได้

Huawei Mate 20 Pro

ภาพหลุดสมาร์ทโฟนที่คาดว่าน่าจะเป็น Huawei Mate 20 Pro

และปิดท้ายกันกับน้องเล็กอย่าง Mate 20 Lite ที่มีข้อมูลหลุดออกมาแค่เรื่องของสเปคอย่างเดียว โดยใช้ชิปเซ็ตระดับกลางสุดแรงอย่าง HiSilicon’s Kirin 710 เหมือนกับ Huawei Nova 3i ที่เปิดตัวไม่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนนั่นเอง

อย่างไรก็ตามทั้ง 3 รุ่นนี้จะมาพร้อมกับ EMUI เวอร์ชั่น 9 รุ่นใหม่ล่าสุดที่อยู่บน Android P 9.0 หากทางเว็บไซต์เรามีรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมของเรื่องนี้แล้วจะรีบมาอัพเดทให้ทราบแน่นอนครับ

ที่มา : GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save