News & Update

HTC เปิดตัว HTC Vive Focus ในประเทศจีน หมวก VR ประมวลผลได้เอง

VR ในปัจจุบันที่ต้องเสียบสายข้อมูลกับคอมพิวเตอร์นั้นเกะกะ และมีข้อจำกัดอยู่มาก ทำให้ HTC พัฒนาหมวกที่ชื่อว่า HTC Vive Focus มีจุดเด่นที่ไม่ต้องลากสาย

HTC Vive Focus

HTC Vive Focus นี่เป็นหมวก VR แบบ Standalone คือสามารถประมวลผลได้ด้วยตัวเองไม่ต้องพึ่งคอมพิวเตอร์

หรือเสียบมือถือด้านหลังเพื่อเป็นจอ โดยนอกจากตัวเครื่องแล้วเอชทีซียังเปิดตัว Vive Wave Platform อีกด้วย โดยระบุว่ามีพันธมิตรเข้าร่วมเซ็นต์สัญญาจากจีนเพื่อผลิตหมวกวีอาร์ภายใต้เทคโนโลยีนี้แล้ว 12 ราย

ตัวหมวกมีเซนเซอร์ตรวจจับองศาอิสระ 6 ระดับ ทำให้ไม่ต้องใช้สาย ไม่ต้องใช้ตัววัดตำแหน่ง (เพื่อเตือนผู้ใช้งานถึงวัตถุรอบตัวและขนาดห้อง) และในหมวกมี Motion Controller อีกหนึ่งตัว ลดความยุ่งยากในการติดตั้งระบบไปได้มาก

นอกจากนี้สเปคภายในยังใช้ Snapdragon 835 VR Platform สเปคถือว่าดีกว่า Oculus Go ที่ยังใช้เพียง Snapdragon 821 เท่านั้น (แต่ของ Oculus ตกตัวละ $200 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น) และจอ AMOLED ที่มีการหน่วงต่ำ ตอบสนองเร็ว และภาพใสชัด (ไม่ระบุความละเอียดหน้าจอ) เปิดตัวแทบทุกอย่าง ยกเว้นราคาและวันวางจำหน่าย

แน่นอนว่า HTC VIve Focus จะจับตลาดจีนเป็นหลัก ซึ่งเป็นประเทศที่ Google Daydream ไม่สามารถบุกเข้ามาได้ แต่อาจจะไม่มีโอกาสเห็นมันออกไปในโลกตะวันตกอย่างสหรัฐอเมริกา หรือยุโรปมากนัก

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save