News & Update

HTC เตรียมกลับมาอีกครั้ง เริ่มต้นที่อินเดียด้วยการขายสิทธิ์ใช้ชื่อ HTC ให้แบรนด์ท้องถิ่น

HTC

HTC ถือเป็นอีกแบรนด์ที่อยู่ระหว่างช่วงเวลาอันแสนยากลำบาก หลังจากปรับตัวไม่ทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงเร็วจนแทบจะต้องหายไปจากวงการ ล่าสุดมีข่าวว่าจะกลับมาแล้ว

HTC ถือเป็นอีกแบรนด์ที่อยู่ระหว่างช่วงเวลาอันแสนยากลำบาก หลังจากปรับตัวไม่ทันเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงเร็วจนแทบจะต้องหายไปจากวงการ ล่าสุดมีข่าวว่าจะกลับมาอีกครั้ง

HTC 10

การกลับมาอีกครั้งนี้จะเริ่มต้นที่อินเดีย หากแต่ทว่า HTC จะไม่ได้เป็นผู้พัฒนา หรือผลิตมือถือเองอีกแล้ว แต่จะใช้วิธีขายชื่อของตนให้กับแบรนด์อินเดียอย่าง Micromax, Lava, Karbonn นำไปใช้ (เช่นเดียวกับ BlackBerry ที่ปัจจุบันให้ TCL ทำเอง ขายเองทั้งหมด)

ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า HTC จะเข้าไปดูแลกระบวนการออกแบบ หรือสเปคภายในด้วยหรือไม่ หรือจะปล่อยให้แบรนด์อินเดียทำเองทั้งหมด แล้วประทับยี่ห้อ HTC ลงไปในตอนท้ายสุดเท่านั้น โดยดีลดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการเจรจาและยังไม่ทราบแน่ชัดนักว่าจะมีบริษัทไหนตัดสินใจร่วมหัวจมท้ายด้วย

วิธีการนี้จะทำให้ HTC ได้เงินจากมือถือที่ขายได้ (ค่ารอยัลตี้) ถ้าหากมือถือแบรนด์ HTC นี้ขายดี เงินที่กลับมายัง HTC ก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย แต่แบรนด์อินเดียส่วนใหญ่เน้นทำตลาดราคาถูกเป็นหลัก ซึ่งปัจจุบันในอินเดียมีคู่แข่งจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น Xiaomi, OPPO, Vivo, Samsung, ฯลฯ ทำให้การขายมือถือแบรนด์อื่นๆ เข้าไปที่ราคาสูงกว่าดูจะเป็นเรื่องที่ท้าทายไม่น้อย

ความร่วมมือดังกล่าวแหล่งข่าวระบุว่าจะจำกัดเอาไว้เฉพาะมือถือที่วางจำหน่ายในอินเดียเท่านั้น ส่วนการวางจำหน่ายทั่วโลกนั้นยังไม่มีข้อมูลว่า HTC มองหาพาร์ทเนอร์ในลักษณะเดียวกันอยู่แต่ประการใด

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save