News & Update

Honor V40 จะไม่ได้ใช้ชิป Kirin 9000 แต่จะเปลี่ยนเป็น Dimensity 1000+ แทน

Honor V30 Series

Huawei ขายแผนกธุรกิจ Honor ออกไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อให้สามารถทำธุรกิจต่อได้ในอนาคตและไม่ถูกแบนทางการค้ากับสหรัฐ ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ที่จะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้อย่าง Honor V40 ต้องเปลี่ยนชิปประมวลผลใหม่

MediaTek Dimensity 1000 in Honor V40

แต่เดิมนั้นซีรีส์ Honor V จะใช้ชิปรุ่นท็อปของปีเช่นเดียวกับ Huawei เนื่องจากลดต้นทุนในกระบวนการพัฒนาทั้งด้านซอฟท์แวร์ และฮาร์ดแวร์ แต่หลังจากการขายออกจาก Huawei และพยายามตัดความสัมพันธ์ต่างๆ เพื่อให้ไม่ถูกกล่าวหาว่ายังมีความเกี่ยวข้องกันอยู่ ทำให้ Honor ต้องหาชิปเซ็ตใหม่เข้ามาทดแทน หวยจึงน่าจะไปออกที่ MediaTek ที่มีชิปรุ่นบนอย่าง Dimensity 1000+ นั่นเอง  ยิ่งล่าสุดมีข่าวว่ากำลังพัฒนาชิปเซ็ตใหม่ที่ลดกระบวนการผลิตไปเหลือ 6nm และประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ Snapdragon 865 ก็ยิ่งมมีแนวโน้มจะเป็นไปได้มากทีเดียว

คาดว่า Honor V40 จะเปิดตัวกลางเดือนธันวาคมปีนี้ แต่เดิมนั้น Honor V40 จะใช้ชิป Kirin 9000 และใช้ระบบปฏิบัติการ HarmonyOS แต่สถานการณ์ล่าสุดคาดว่าน่าจะกลับมาใช้ Android เหมือนเดิมแน่นอน

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save