News & Update

Apple เปิดตัว HomePod Mini ลำโพงอัจฉริยะรุ่นเล็กราคามิตรภาพ

Apple ต้องการที่จะตามคู่แข่งรายอื่นๆ ให้ทันในวงการเลขาดิจิตอล แม้ก่อนหน้านี้จะวางจำหน่าย HomePod ไป แต่ฟีเจอร์ที่น้อย และราคาที่แพงทำให้ไม่สามารถเจาะตลาดผู้ใช้งานจำนวนมากได้ จึงต้องเข็นลำโพงรุ่นที่ราคาถูกกว่าออกมา และวันนี้ก็เปิดตัวแล้วในชื่อ HomePod Mini

HomePod Mini

รอบนี้ Apple จึงเปิดตัว HomePod Mini ลำโพงอัจฉริยะที่ใช้ Siri เป็นเลขาดิจิตอลหลัก และราคา $99 ต่อเครื่อง ถือว่ายังแพงกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ ในลักษณะเดียวกันอยู่ (Nest Mini และ Echo Dot ราคาอยู่ที่ $50 เท่านั้น) มีให้เลือกสองสี คือสีเทาดำ และสีขาว บอดี้ยังคงใช้วัสดุแบบสานรอบตัวเหมือนเดิม

จุดเด่นที่ Apple พยายามจะดันยังคงเป็นเรื่องเดิม คือเสียงที่ดีกว่าลำโพงเจ้าอื่นๆ โดยรอบนี้อัพเกรดชิปประมวลผลเป็น Apple S5 (ตัวเดียวกับใน Apple Watch SE) ทำให้มีพลังประมวลผลมากขึ้น หลักๆ คือการทำ Computational Audio หรือการประมวลผลเสียงให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ข้างในลำโพงมีชิป Apple U1 ที่เป็นชิป Ultra Wide Band ทำให้ลำโพงรู้ว่าผู้ใช้งานอยู่ในระยะใกล้ๆ หรือไม่ รวมไปถึงยังสามารถแพร์กับลำโพง HomePod Mini อีกตัวเพื่อเปลี่ยนเป็นเสียงสเตอริโอได้

แน่นอนครับว่าเมื่อมาจากฝั่ง Apple ฟีเจอร์ที่รองรับก็หนีไม่พ้น AirPlay, Apple Music และ Apple Podcast โดยจะรองรับการสตรีมดนตรีจากค่ายอื่นๆ ในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น Amazon Music, Pandora แต่ไม่มีการพูดถึง Spotify แต่ประการใด

ตัวลำโพงออกแบบมาให้เน้นราคาถูก วางได้หลายตัวในบ้าน (ห้องละตัว) จึงมีฟีเจอร์อย่าง Intercom ที่ส่งเสียงให้ประกาศออกทุกห้องได้ แยกเสียงผู้ใช้งานได้ว่าใครกำลังพูดอยู่ และฟีเจอร์อย่างการดูนัดหมาย เช็คเมล์ จะต้องมี iPhone วางอยู่ด้วยเพื่อยืนยันตัวตนจึงจะใช้งานได้

และแน่นอนครับ แม้จะลดราคาลงมาแล้ว แต่ก็ยังไม่มีกำหนดขายในหลายๆ ประเทศรวมถึงไทยด้วย

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save