News & Update

Apple ปล่อยอัพเดท tvOS 17 Beta แล้ว รองรับทั้ง Apple TV และ HomePod

เมื่อคืนที่ผ่านมา Apple ปล่อยอัพเดทระบบปฏิบัติการเวอร์ชัน Public Beta หลายตัวด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็คือ tvOS 17 Beta นั่นเอง

Apple TV HomePod Mini tvOS 17 Beta

ปีนี้ Apple TV ได้รับความเอาใจใส่มากกว่าปีก่อนๆ แม้จะไม่ได้มากมายนัก แต่ก็มีฟีเจอร์เด่นอย่างการทำ FaceTime บน Apple TV (แต่ต้องใช้ iPhone เป็นกล้องร่วมด้วย) รวมไปถึงการออกแบบ Control Center ใหม่ และสามารถสั่งหา Siri Remote ผ่าน iPhone ได้ และรวมไปถึงการติดตั้งแอพ VPN ได้ ทำให้การต่ออินเตอร์เน็ทผ่าน VPN ทำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเสียที

ปัญหาที่แท้จริงของ Apple TV อาจจะเป็นการที่ในระยะหลัง Apple เองไม่ได้ใส่ใจจะพัฒนาระบบปฏิบัติการ tvOS มากนัก (อย่างปีที่แล้วในงาน WWDC บนเวทีก็ไม่มีการพูดถึงเลยแม้แต่น้อย) แม้ว่าฟีเจอร์จะไม่ได้เยอะ และไม่ได้โดดเด่นแต่ก็เป็นนิมิตหมายที่ดีว่า Apple หันกลับมามอง tvOS บ้างแล้ว

สำหรับ HomePod Software 17 (ที่ใช้ฐานการพัฒนาร่วมกับ tvOS 17) ผู้ใช้งานสามารถคุยกับ Siri บนมือถือและให้เล่นเพลงออกที่ลำโพงได้ และมีเสียง Siri ใหม่ในบางภาษา (ที่ยืนยันแล้วคือเยอรมัน) และเราไม่ต้องเรียก Hey Siri อีกต่อไป สามารถเรียก Siri แล้วสั่งงานได้เลย

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save