News & Update

Apple ยังไม่มีแผนพัฒนา HomePod Mini รุ่นถัดไป

สัปดาห์ที่ผ่านมา Apple เปิดตัว HomePod รุ่นฟุลไซส์รุ่นใหม่ แต่เมื่อมองย้อนกลับไปปีที่แล้ว Apple ประกาศว่ายุติการวางจำหน่าย HomePod รุ่นแรก และจะโฟกัสไปกับ HomePod Mini ที่ขายดีกว่าแทน

HomePod Mini

แม้ว่าระบุว่าหลังจากตอนที่ยุติการวางจำหน่าย HomePod และจะให้ความสำคัญกับ HomePod Mini มากขึ้น แต่เอาเข้าจริงมันก็แทบไม่ได้รับการโฟกัสอะไรมากนัก อีกทั้งยังไม่มีแผนพัฒนารุ่นที่สองอีกต่างหาก โดย Mark Gurman ระบุว่า HomePod ที่เปิดตัวสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นแทบจะเรียกได้ว่าเอารุ่นแรกมาใส่ฟีเจอร์ของ HomePod Mini โดยไม่มีอะไรเพิ่มเติมมากนัก เป็นไปได้ว่าแม้ Apple จะเปิดตัว Mini รุ่นที่สองตอนนี้ ก็คงไม่มีความแตกต่างจากรุ่นแรกสักเท่าใด

ตั้งแต่ Apple ประกาศว่าจะโฟกัสกับ HomePod Mini การเปลี่ยนแปลงเดียวที่เห็นในตอนนี้คือการเปิดให้ใช้งานเซนเซอร์วัดอุณหภูมิ และความชื้นในห้อง (ซึ่งเป็นเซนเซอร์ที่อยู่ในลำโพงมาตลอด แต่ไม่เปิดให้ใช้เสียที) ซึ่งฟีเจอร์นี้ถูกเปิดตัวพร้อมกับ HomePod รุ่นที่สอง และตามมาเป็นอัพเดทให้กับรุ่น Mini

คาดว่ากว่าเราจะได้เห็น HomePod Mini รุ่นที่สองคงต้องใช้เวลาอีกหลายปีเลยทีเดียว แต่ระหว่างนี้อุปกรณ์ประเภท Smart Home แบบใหม่ๆ จะเปิดตัวกันอย่างต่อเนื่องแน่นอน หลังจากมาตรฐาน Matter กลายเป็นมาตรฐานหลักและผู้คนไม่ต้องกังวลอีกต่อไปว่าการซื้ออุปกรณ์จะต้องพิจารณาถึง Digital Assistant ที่ตัวเองใช้ การลุยตลาด Smart Home ที่เป็นตลาดเกิดใหม่ย่อมอยู่ในแผนของ Apple โดยก่อนหน้านี้เราได้รายงานข่าวไปแล้วว่า Apple จะเปิดตัว Smart Display ประเภทแขวนกำแพงเหมือนกรอบรูป และควบคุม IoT ได้อย่างใกล้ชิดขึ้นกว่าที่ iPad ในปัจจุบันทำได้ คาดว่าหน้าจอดังกล่าวจะเปิดตัวภายในช่วงต้นปีหน้าครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save