News & Update

HMD Global กำลังทำมือถือ 5G ราคาไม่แพง เอื้อมถึงกันได้ในปีหน้า

5G

มือถือ 5G ในปัจจุบันนั้นพูดได้ว่าราคาไม่ถูกเลยแม้แต่รุ่นเดียว แต่ปีหน้าสถานการณ์อาจจะเปลี่ยนไปเนื่องจากผู้บริหารของ HMD Global บอกเองว่า

มือถือ 5G ในปัจจุบันนั้นพูดได้ว่าราคาไม่ถูกเลยแม้แต่รุ่นเดียว แต่ในปีหน้าสถานการณ์อาจจะเปลี่ยนไปบ้าง เนื่องจากผู้บริหารของ HMD Global บอกเองว่าจะวางจำหน่ายมือถือเชื่อมต่อ 5G ได้ในราคาที่ถูกลง

HMD Global Header

ผู้บริหารของ HMD Global ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าบริษัทกำลังพัฒนามือถือ 5G ที่มีราคาเพียงแค่ครึ่งเดียวของมือถือ 5G ในปัจจุบัน เมื่อกดเครื่องคิดเลขแล้วก็แปลว่ามือถือที่ว่าจะมีราคาอยู่ในช่วง 500 – 600 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น แน่นอนว่าน่าจะใช้ชิปโมเดม 5G ของ Qualcomm อย่างแน่นอน

คาดว่ามือถือ Nokia 5G นี้จะเปิดตัวในงาน MWC 2020 ที่บาร์เซโลนาเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า และจะยังใช้คลื่นความถี่ต่ำ (สำหรับ 5G คลื่นความถี่ต่ำที่ว่าคือคลื่นที่ความถี่ต่ำกว่า 6GHz) ส่วนคลื่นความถี่สูงและทำความเร็วได้สูงมากๆ นั้นน่าจะยังคงต้องรอเครือข่ายต่อไป เนื่องจากปัจจุบันนอกจากเสาสัญญาณสำหรับทดสอบแล้วยังไม่มีการติดตั้งเสาแบบนี้เพื่อใช้งานจริง

ปัจจุบันมือถือที่เชื่อมต่อ 5G ได้มีไม่มากนัก สามารถไล่รุ่นกันได้ไม่ยากนัก ถ้านับๆ ดูก็จะมี

  1. Galaxy Note 10+ 5G
  2. Galaxy S10 5G
  3. LG V50 ThinQ
  4. Xioami Mi MIX 3 5G
  5. Huawei Mate 20 X 5G

อย่างไรก็ตามแนวโน้มของปีนี้มี OnePlus 7T Pro ที่อาจจะเชื่อมต่อ 5G ได้ และราคาไม่แพงเหมือนรุ่นอื่นๆ ที่กล่าวมาข้างต้น อย่างไรก็ตาม OnePlus 7T Pro ยังเป็นเพียงข่าวลือและยังไม่แน่ชัดนักว่าสุดท้ายแล้วจะสามารถเชื่อมต่อ 5G ได้หรือไม่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save