News & Update

HMD Global เตรียมเปิดตัว Nokia 8.2 บนเวทีกลางงาน MWC 2020

Nokia 9

HMD Global ส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่บนเวทีงาน Mobile World Congress 2020 วันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้

HMD Global ส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่บนเวทีงาน Mobile World Congress 2020 วันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้

HMD Global Nokia MWC 2020

ณ ตอนนี้ยังไม่ยืนยันว่าจะมีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่เปิดตัวบนเวที แต่คาดว่าน่าจะเป็น Nokia 9.2 PureView ทายาทมือถือห้าเลนส์ต่อจาก Nokia 9 ที่เปิดตัวปีที่แล้วนั่นเอง

แม้ Nokia 9.2 PureView จะเป็นข่าวในระยะหลังค่อนข้างมาก แต่ก็มีกระแสข่าวอีกสายหนึ่งบอกว่ามือถือรุ่นนี้น่าจะเปิดตัวในช่วงราวๆ กันยายนปีนี้แทน เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการพัฒนา และใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 865

ถ้าหากไม่เปิดตัวมือถือระดับบนที่ต่อยอด PureView แล้วจะเปิดตัวอะไรกันล่ะ? แหล่งข่าวอีกสายรายงานว่าอาจจะเป็น Nokia 8.2 5G โดยใช้สเปคระดับกลางค่อนบนอย่าง Snapdragon 765 และ RAM 8GB กับพื้นที่เก็บข้อมูล 128GB ราคาขายในยุโรปอยู่ที่ 495 ยูโร (ราวๆ 17,500 บาท) ถือว่าเป็นมือถือ 5G รุ่นที่ถูกที่สุดที่หาซื้อได้ในตอนนี้เลย

นอกจากนี้ยังมี Nokia 5.2 และ Nokia 1.3 เน้นจับตลาดมือถือราคาถูก โดยรุ่น Nokia 5.2 ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 632 มีกล้องหลังคู่ และแยกสองรุ่น คือ RAM 3GB, Storage 32GB กับ RAM 4GB, Storage 64GB ราคาเริ่มต้นที่ 169 ยูโร (ราวๆ 5,850 บาท) ส่วน Nokia 1.3 จะมีหน้าจอ 6 นิ้ว ชิปประมวลผล MediaTek, RAM 1GB และพื้นที่เก็บข้อมูล 8GB รันระบบปฏิบัติการรุ่นลดสเปคอย่าง Android 10 (Go Edition) และราคาขายเพียง 79 ยูโรเท่านั้น (ราวๆ 2,750 บาท)

อย่างสุดท้ายคือมือถือประเภทฟีเจอร์โฟนตัวแรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android นั่นเอง โดยหน้าจอจะไม่ได้รองรับการสัมผัส ผู้ใช้งานต้องกดปุ่มเพื่อสั่งการเท่านั้น

มารอดูงานในวันที่ 23 กุมภาพันธ์เวลา สี่ทุ่มครึ่งตามเวลาประเทศไทยครับ งานนี้น่าจะสนุกแน่นอน

ที่มา – Pocket-Lint, Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save