News & Update

HMD Global จะไปออกงาน IFA เป็นครั้งแรกปีนี้ คาดจะเปิดตัวมือถือในงานด้วย

HMD Global Header

HMD Global ถือว่าเป็นบริษัทหน้าใหม่ในวงการมือถือ แต่มีชื่อเสียงของ Nokia เก่าที่หนุนหลังอยู่ และทำผลิตภัณฑ์ที่ดีมาตลอดก็ถือว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงรายหนึ่ง

HMD Global ถือว่าเป็นบริษัทหน้าใหม่ในวงการมือถือ แต่มีชื่อเสียงของ Nokia เก่าที่หนุนหลังอยู่ และทำผลิตภัณฑ์ที่ดีมาตลอดก็ถือว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงรายหนึ่ง

HMD Global IFA

Juho Sarvikas ผู้เป็น CPO (Chief Product Officer) ได้ทวีตประกาศว่า HMD Global จะไปออกงาน IFA ที่เยอรมันปีนี้ และจะขึ้นเวทีพูดในวันที่ 5 กันยายนเวลา 4 โมงเย็น (ตามเวลาท้องถิ่น หรือสามทุ่มตามเวลาประเทศไทย)

สำหรับมือถือที่คาดว่าจะเปิดตัวในงาน IFA ก็คือ Nokia 6.2 และ Nokia 7.2 ที่ตอนแรกมีข่าวลือว่าจะเปิดตัวในเดือนสิงหาคมนี้ แต่จนตอนนี้ก็ยังไม่มีวี่แววจะเปิดตัวตามข่าวลือ ทำให้คาดว่าน่าจะย้ายไปงาน IFA แทน นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าจะเปิดตัว Nokia 5.2 ด้วย โดยรุ่นนี้จะมีกล้องหลังสามตัว และมีเซนเซอร์ 48 Megapixel หนึ่งตัว กับราคาไม่แพงทำให้น่าสนใจกว่าเดิม

สำหรับมือถือระดับบนก็มี Nokia 9.1 PureView ที่ลือๆ กันอยู่ว่าจะเปิดตัวไตรมาสที่สาม โดยรุ่นนี้จะเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า แต่เปลี่ยนหน่วยประมวลผลเป็น Snapdragon 855 และโมเดม Snapdragon X50 ทำให้ต่อ 5G ได้ และ Nokia 8.2 ที่มีข่าวลือว่าจะใช้กล้องหน้าแบบเด้งออกมาตอนใช้งาน และเก็บเข้าไปตอนที่ไม่ได้ใช้

ในอดีตงานเปิดตัวมือถือจำนวนมากของ HMD Global ก็คือ Mobile World Congress ต้นปี แต่ช่วงหลัง HMD เองก็เปิดตัวมือถือมากขึ้นเรื่อยๆ และมีทั้งรุ่นต้นปี กลางปี ปลายปี จึงไม่น่าแปลกใจนักถ้าหากจะใช้งาน IFA เป็นงานปล่อยของสำหรับมือถือช่วงปลายปี

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save