News & Update

Google เปิดสำนักงานใหม่ในไต้หวัน กะใช้เป็นสำนักงานใหญ่ด้านวิจัยพัฒนาฮาร์ดแวร์

Google ประกาศเปิดสำนักงานใหม่และเปิดรับพนักงานจำนวนมากรอบใหม่ประจำปี 2019 ที่ประเทศไต้หวัน และเตรียมผลักให้เป็นศูนย์วิจัยพัฒนาฮาร์ดแวร์หลักของตน

Google ประกาศเปิดสำนักงานใหม่และเปิดรับพนักงานจำนวนมากรอบใหม่ประจำปี 2019 ที่ประเทศไต้หวัน และเตรียมผลักให้เป็นศูนย์วิจัยพัฒนาฮาร์ดแวร์หลักของตน

Google Taiwan Office

 

เมื่อมองย้อนกลับไป Google เปิดสำนักงานในประเทศไต้หวันเมื่อปี 2006 และมีพนักงานเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ผ่านไป 12 ปี ตอนสิ้นปีที่แล้ว Google มีพนักงานในไต้หวันกว่า 2,000 คน รวมไปถึงเทคโนโลยีชั้นสูงจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นดาต้าเซนเตอร์ที่มีโซลาร์ฟาร์มพลังงานแสงอาทิตย์ และแผนกพัฒนาฮาร์ดแวร์ที่ซื้อต่อมาจาก HTC โดยที่นี่เป็นศูนย์วิจัย Android และ Chrome เป็นหลัก

ปีที่แล้ว Google ประกาศรับสมัครพนักงานใหม่กว่า 300 ราย และปีนี้อีกหลายร้อยคน โดยจะส่งเสริมผู้หญิงเข้ามาทำงานในวงการไอทีมากขึ้น และสำนักงานใหม่จะอยู่ในเมือง New Taipei City (สำนักงานเดิมอยู่ที่ Taipei 101) 

คาดว่าหลังจากนี้จำนวนพนักงานของสาขาไต้หวันจะเพิ่มขึ้นอีกสองเท่า มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาฮาร์ดแวร์ต่างๆ เช่นลำโพงอัจฉริยะ มือถือ แทบเล็ต คอมพิวเตอร์ ฯลฯ นอกจากนี้กูเกิลเองยังจัดงานที่สำนักงานเพื่อให้นักเรียน นักศึกษามีโอกาสเข้ามาเห็นว่าทำงานยังไงกันมากขึ้น รวมไปถึงเปิดรับเด็กฝึกงานด้านวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ และมีการทำงานร่วมกับศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยมากขึ้น

กูเกิลมีโครงการ Intelligent Taiwan ที่จะฝึกฝนคนทั่วไป 10,000 คนให้มีความเข้าใจในการเขียนโปรแกรมปัญญาประดิษฐ์, 100,000 คนสำหรับดิจิตัลมาร์เก็ทติ้ง และนักพัฒนาปัญญาประดฺษฐ์และคลาวด์ 20,000 คนในปีหน้า

 

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save