News & Update

จริงหรือ? Google สนใจเข้าซื้อกิจการของ Twitter

เมื่อวันอังคารที่แล้วมูลค่าหุ้นของ Twitter เพิ่มขึ้นทันทีหลังจากที่มีข่าวลือออกมาว่า Google กำลังอยู่ในระยะของการเจรจาเพื่อขอเข้าซื้อกิจการของทวิตเตอร์

ด้วยข่าวลือนี้ทำให้มูลค่าหุ้นของ Twitter เพิ่มขึ้นอีก $2.42 เป็น $53.28 ในบ่ายของวันอังคารที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งข่าวลือเกี่ยวกับการที่ Google สนใจซื้อ Twitter นี้ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะประเด็นนี้มีมาแล้วตั้งแต่ปี 2011 รวมถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ทั้ง 2 บริษัทก็ไมไ่ด้ออกมาพูดถึงประเด็นข่าวลือนี้แต่อย่างใด

ในความเป็นจริงแล้วกูเกิลจะสามารถซื้อ Twitter ได้หรือไม่? ถ้าดูเงินสดในกระเป๋าของกูเกิลแล้วก็ยังมีมากพอที่จะควักออกมาซื้อกิจการของทวิตเตอร์ได้อยู่ แต่ก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

ถ้าเทียบกันระหว่าง Twitter และ Google+ (ที่เป็น Social Network ของทาง Google เอง) Twitter มียอดคนใช้อยู่ที่ 288 ล้านคนต่อเดือน ส่วน Google+ มีอยู่ราวๆ 300 ล้านคนต่อเดือน ถ้าหาก Google ทำการควบรวมเอา Twitter มาเป็นของตัวเองได้ก็จะทำให้สามารถเติบโตในตลาดของ Social Network ได้มากขึ้น

รวมถึงตอนนี้ Twitter เริ่มมีการทำโฆษณาผ่านระบบของตัวเองแล้ว ซึ่ง Google เองก็น่าจะสนใจในจุดนี้อยู่ด้วยเช่นกัน

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save