News & Update

dtac Accelerate เปิดตัว Global Expansion Track หนุนสตาร์ตอัพไทยสู่เวทีโลก

Global Expansion Track

Global Expansion Track Program By Dtac Accelerate – โปรแกรมที่ช่วยพัฒนาให้กลุ่มสตาร์ทอัพในไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด ขยายตลาดไปถึงลูกค้าระดับโลก

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ดีแทค แอคเซอเลอเรท เปิดตัวโปรแกรม Global Expansion Track เพื่อคัดสตาร์ทอัพที่อนาคตไกล และช่วยพัฒนาให้กลุ่มสตาร์ทอัพนั้นเติบโตอย่างก้าวกระโดด

Global Expansion Track Program By dtac Accelerate

โปรแกรมนี้จะช่วยสตาร์ตอัพไทย ได้มีโอกาสขยายตลาดไปถึงลูกค้าระดับโลก โดยสตาร์ทอัพที่เข้าร่วมโปรแกรมจะได้รับการสนับสนุนดังนี้

  • ช่วยทำตลาดไปในกลุ่มลูกค้าในกลุ่มเทเลนอร์ 13 ประเทศกว่า 200 ล้านคน
  • ช่วยให้สตาร์ตอัพไทยให้เข้าถึงพาร์ทเนอร์ในระดับโลก World Class Technology ในโปรแกรมที่มุ่งไปสู่ยูนิคอร์นได้ในอนาคต
  • ได้รับแพ็กเกจจากพันธมิตรเทคโนโลยีที่ช่วยเหลือในการทำธุรกิจ เช่น Google, AWS, Microsoft, IBM และ Samsung
  • ได้รับเงินลงทุนจากดีแทคในฐานะที่เป็น CorporateVenture Capital เป็นรายแรก

Global Expansion Track

นายสมโภชน์ จันทร์สมบูรณ์ ผู้อำนวยการ ดีแทค แอคเซอเลอเรท กล่าวว่า

“สตาร์ตอัพ Ecosystem ในไทยเติบโตขึ้นกว่า 100 เท่า จนมีมูลค่าการลงทุน 236 ล้านเหรียญในปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสตาร์ตอัพในดีแทค แอคเซอเลอเรท ได้รับการลงทุนอย่างต่อเนื่อง 70-75 % นั่นหมายถึงธุรกิจที่สามารถเติบโตได้รับเงินลงทุนตั้งแต่ระดับ seed ไปจนถึง Series A

แน่นอนว่าเป็นความสำเร็จสำหรับดีแทค แอคเซอเลอเรท แต่การที่เราจะช่วยผลักดันให้ Ecosystem สตาร์ตอัพไทยเติบโตไปอีกจนถึงขั้น Series A ไป Series B จนถึง C นั้นเป็นความท้าทายสำหรับสตาร์ตอัพไทย

ซึ่งสตาร์ตอัพไทยน้อยกว่า 5% ที่จะโตไปได้ในระดับนั้น เรายังต้องการทรัพยากร กำลังเงิน กำลังความสามารถในการจัดการอีกมากมายสำหรับการเติบโตขึ้นไปในระดับสูง

ดังนั้นเราจึงต้องเข้ามาช่วยกันผลักดันให้สตาร์ตอัพไทยก้าวขึ้นไปสู่เวทีระดับโลกให้ได้”

ดีแทค แอคเซอเลอเรท จึงได้คัดเลือก T2P เข้ามาอยู่ใน Global Expansion Track เป็นทีมแรก

Global Expansion Track

T2P คืออะไร?

ทีทูพีเป็นสตาร์ตอัพด้านฟินเทค ที่มีจุดแข็งเป็นโซลูชั่นสำหรับการสร้างและรักษาฐานลูกค้าองค์กร โปรแกรม Loyalty บนบัตร ระบบบัตรสมาชิกที่เป็นบัตรเงินสด และแอปพลิเคชัน DeepPocket ที่มีจุดเด่นในเรื่องการนำโซเชียลเน็ตเวิร์กมาใช้ด้วยระบบตั้งกลุ่มเพื่อนสนิทเพื่อแชร์การใช้จ่ายอัตโนมัติ สามารถยืมเงินระหว่าง e-Wallet กันได้ ทำให้ทีทูพีเป็นผู้ให้บริการด้าน Loyalty และ Cash Card ที่มีผู้ใช้งานกว่า 1 ล้านคน และให้บริการแก่ลูกค้าองค์กรกว่า 1,500 ร้านค้าชั้นนำ

ล่าสุดมีธุรกรรมทางการเงินผ่านแพลตฟอร์ม T2P ไปแล้วไม่ต่ำกว่า 250 ล้านบาทในไตรมาสแรกที่ผ่านมา T2P ได้ขยายธุรกิจเป็นพันธมิตรกับผู้ค้าปลีกอันดับ 1 ในเมียนมา และยังเป็นพันธมิตรกับเทเลนอร์ เมียนมาผู้นำตลาดในการให้บริการโทรศัพท์มือถือ 3G/4G ที่มีโครงข่ายครอบคลุม 90% ของประชากร มีจำนวนลูกค้ามากกว่า 18 ล้านราย

Global Expansion Track

นายทวีชัย ภูรีทิพย์ ประธานบริหาร บริษัท ทีทูพี จำกัด กล่าวว่า

“ T2P เป็นสตาร์ตอัพฟินเทคของคนไทย ที่ประสบความสำเร็จ และเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ตลอดระยะเวลาที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2554 โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยราว 100% ต่อปี

ล่าสุดยังได้ขยายตลาดไปยังประเทศเมียนมา โดยเซ็นสัญญาร่วมกับ ซิตี้มาร์ท โฮลดิ้ง ผู้นำค้าปลีกในเมียนมาเปิดให้บริการ แพลตฟอร์มด้านการเงิน ทั้ง loyalty card, e-gift และ e-wallets ให้ไปสู่ประชากรเมียนมากว่า 51 ล้านราย โดยมีแผนที่จะร่วมกับบริษัท ซิตี้มาร์ท โฮลดิ้ง ของเมียนมา เริ่มให้บริการ loyalty และ gift card ภายในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ และจะทยอยเปิดบริการอื่นๆ เพิ่มเติมในเวลาต่อไป

T2Pได้รับการระดมทุน อย่างต่อเนื่องจาก VC ชั้นนำ 5 กลุ่มหลักคือ กลุ่ม J Venture กลุ่มเบญจจินดา โฮลดิ้ง จันวาณิชย์ 500 Statups และ 500 TukTuks เป็นจำนวนเงินกว่า 3 ล้านเหรียญ

ล่าสุดดีแทค แอคเซอเลอเรท เล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตจึงได้ร่วมลงทุน และคัดเลือกเข้ามาร่วมในโครงการสตาร์ตอัพระดับโลก หรือ Global Track ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ T2P ได้ขยายตลาดไปในกลุ่มเทเลนอร์อีกด้วย ”

Global Expansion Track

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save