News & Update

ตู้เย็นอัจฉริยะ Family Hub 2.0 ของ Samsung จะมาพร้อมกับ Bixby ด้วย!

Samsung เตรียมจะใช้ Bixby เลขาดิจิตอลของตัวเองกับผลิตภัณฑ์ทุกๆ อย่าง ไม่จำกัดเฉพาะบนมือถือเท่านั้น ล่าสุดนำไปใส่ในตู้เย็นอัจฉริยะ Family Hub 2.0 แล้ว

Samsung เตรียมจะใช้ Bixby เลขาดิจิตอลของตัวเองกับผลิตภัณฑ์ทุกๆ อย่าง ไม่จำกัดเฉพาะบนมือถือเท่านั้น ล่าสุดนำไปใส่ในตู้เย็นอัจฉริยะ Family Hub 2.0 แล้ว

Family Hub 2.0

Family Hub

ตู้เย็นอัจฉริยะที่เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมใช้ชื่อว่า แฟมิลี่ ฮับ 2.0 นั้นทาง Samsung วางแผนจะให้ทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมอุปกรณ์อัจฉริยะ (ของ Samsung และพันธมิตร) ภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการสั่งงานให้เปิดแอร์รอเรากลับบ้าน ปิดไฟเมื่อออกจากบ้าน หรืออุ่นเตาย่างก่อนจะทำอาหาร โดยผู้ใช้งานออกคำสั่งมาทางอินเทอร์เน็ทผ่านแอพ แล้ว แฟมิลี่ ฮับ จะควบคุมอุปกรณ์เหล่านี้ภายในบ้านตามคำสั่ง ในอนาคตอันใกล้นี้ แฟมิลี่ ฮับ จะได้รับ Software Update ให้ใช้งาน Bixby ได้

ถ้าใครสงสัยว่าเอ แล้วจะใส่เลขาดิจิตอลไปในตู้เย็นทำไมล่ะเนี่ย คุณไม่ใช่คนเดียวที่เกิดคำถามนี้ครับ ทาง Samsung อธิบายว่าการใส่เลขาดิจิตอลลงไปในตู้เย็น จะทำให้คุณหาสูตรอาหาร หรือสภาพแวดล้อมอากาศนอกบ้าน (ว่าควรจะทำอาหารกินเองหรือออกไปกินข้างนอกดี) รวมไปถึงเล่นเพลงและวิทยุได้ โดยใช้คำสั่งเสียงอย่างเดียว ไม่ต้องกดอะไรทั้งสิ้น

แม้ว่าระยะแรกนี้จะไม่รู้ใส่ไปทำไม แต่ก็จัดว่าเป็นก้าวแรกสู่โลกอนาคตที่ทุกอย่างจะถูกควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์ส่วนตัว แน่นอนว่า Bixby นั้นยังมีอะไรที่ต้องปรับปรุงอีกมาก เมื่อเทียบกับเจ้าตลาดอย่าง Google Assistant หรือ Amazon Alexa ทั้งนี้ Samsung ระบุว่า Bixby จะสามารถเรียนรู้ด้วยตัวเองจากการวิเคราะห์คำสั่งเสียงผู้ใช้งานไปเรื่อยๆ (รวมไปถึงมีอัพเดทของซอฟท์แวร์เพิ่มความสามารถ) ทำให้มันจะสามารถทำอะไรที่เราไม่คาดคิดมาก่อนได้…. ซึ่งก็ไม่ยอมบอกออกมาชัดๆ ว่าทำอะไรได้ ให้ผู้ฟังไปคิดเอาเอง

งานนี้ก็คงต้องรอดูว่าเลขาดิจิตอลจะเป็นสิ่งที่จำเป็นภายในตู้เย็นหรือเปล่านะ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save