News & Update

Facebook Lite มีฟีเจอร์ Dark mode ให้ใช้งานก่อนแอปฯ Facebook ตัวหลักแล้ว

ข่าวดี! Facebook lite บน Android มี Dark Mode ให้ใช้งานแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องแปลกที่มีฟีเจอร์นี้ใน Facebook lite ก่อนแอปพลิเคชัน Facebook ตัวหลัก

แอปพลิเคชันระบบปฏิบัติการ Android จำนวนมากต่างมี Dark mode หรือโหมดเมนู อินเทอร์เฟซสีดำกันแล้ว แต่ก็ยังมีบางแอปฯ ยังคงไม่เอาออกมาให้ใช้กัน อย่างเช่นแอปพลิเคชันยอดฮิตอย่าง Facebook แต่ตัวแอปฯ น้องน้อยอย่าง Facebook Lite ใส่ฟีเจอร์นี้เข้ามาเรียบร้อยแล้ว

ในขณะที่แอปฯ ตัวหลัก Facebook บน Android ยังคงไม่มี Dark mode แต่ Instagram, Facebook Messenger และ WhatsApp ต่างมีกันหมดแล้วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ล่าสุดก็ถึงคิวของ Facebook Lite บน Android ที่อัปเดตให้มี Dark mode บ้าง


สำหรับ Dark mode ของ Facebook Lite นี้ทำให้พื้นที่ทั้งหมดของแอปฯ ตั้งแต่หน้า Feed ไปจนถึงหน้า Account เป็นสีเทาเข้ม ตามแบบแอปพลิเคชันบน Android อื่นๆ ไม่ใช่สีดำจริงๆ


ส่วนใครที่ยังไม่ทราบว่า Facebook Lite คืออะไร Facebook เวอร์ชันนี้เป็นแอปฯ ที่ลดฟีเจอร์การใช้งานลงมาจากแอปฯ ตัวหลัก แต่ยังคงฟังก์ชันพื้นฐานครบ การมาของ Dark mode ในเวอร์ชัน lite จึงเป็นที่น่าแปลกใจไม่น้อย ส่วนตัวเลือกปรับให้เป็น dark mode จะปรากฏขึ้นมาในหน้าตั้งค่า แต่ตอนนี้ทางเซิฟเวอร์กำลังทยอยอัปเดต และยังไม่เห็นในมือถือทุกเครื่อง

ที่มา 9to5google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save