News & Update

Facebook หันมาใช้พลังงานสะอาด 100% แล้ว

Samsung Head Quarter Solar Cell

Facebook ประกาศข่าวใหญ่ว่าตอนนี้พลังงานที่บริษัทใช้ทั้งหมด มาจากพลังงานสะอาด โดยเริ่มโครงการนี้มาตั้งแต่ปี 2011 ในช่วงแรกๆ ยังใช้พลังงานจากลม และไฟฟ้าจากโรงงานถ่านหิน

Facebook Header

กาลเวลาที่ผ่านมาบรรจบครบสิบปีพอดี Facebook จึงประกาศความสำเร็จในการเปลี่ยนพลังงานที่ใช้ทั้งหมดมาเป็นพลังงานสะอาดจากหลากหลายที่มา โดยพลังงานที่ใช้ในดาต้าเซนเตอร์ อาคารสำนักงาน ฯลฯ ในปัจจุบันเป็นพลังงานที่ไม่ก่อให้เกิดคาร์บอน โดยแต่เดิมแผนของ Facebook ตั้งใจจะเปลี่ยนให้พลังงานทั้งหมดกลายเป็นพลังงานสะอาดในปี 2018 แม้จะล่าช้ากว่าที่ตั้งใจเอาไว้ แต่ก็ถือว่าทำสิ่งที่เหลือเชื่อสำเร็จได้ในที่สุด

เป้าหมายถัดไปของ Facebook คือภายในปี 2030 พันธมิตรทางการค้าทั้งหมด รวมไปถึงการเดินทางต่างๆ ทั้งของพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นการมาทำงานที่ออฟฟิศ หรือการเดินทางไปต่างประเทศเพื่อพูดคุยธุรกิจ จะต้องเป็นพลังงานที่ไม่ปลดปล่อยคาร์บอนแม้แต่นิดเดียว ซึ่งดูจะเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากไม่น้อย เพราะต้องพึ่งสภาพแวดล้อมภายนอกด้วย (เช่นเครื่องบิน ยังไงก็คงไม่เปลี่ยนเป็นไฟฟ้าเต็มรูปแบบในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน) งานนี้ก็คงต้องรอดูภาพรวมของอุตสาหกรรมว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางใดบ้าง ภายใน 9 ปีนับจากนี้

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save