Games

Epic Games ประกาศ Unreal Engine รองรับการทำงานบน PS5 และ Xbox Series X

Epic Games ผู้พัฒนาเอนจิ้น Unreal Engine เผยว่าในเวอร์ชันล่าสุด (4.25) เอนจิ้นรองรับการพัฒนาเกมส์สำหรับ PS5 และ Xbox Series X แล้ว

Epic Games ผู้พัฒนาเอนจิ้น Unreal Engine เผยว่าในเวอร์ชันล่าสุด (4.25) เอนจิ้นรองรับการพัฒนาเกมส์สำหรับ PS5 และ Xbox Series X แล้ว

Epic Games Unreal Engine

ทั้งสองเครื่องมีกำหนดวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้ (ถ้าไม่เลื่อนเพราะ COVID-19 ไปก่อน) แน่นอนว่าเพื่อทำเกมส์สำหรับสองเครื่องนี้ ผู้พัฒนาจะต้องมีเอนจิ้นสำหรับสร้างเกมส์ ซึ่งก็มีตัวเลือกระหว่างสร้างเอนจิ้นเอง (โดยต้องทำแยกกันระหว่างเวอร์ชัน PS5 และ Xbox) หรือใช้เอนจิ้นสารพัดประโยชน์ที่ลงเครื่องไหนก็ได้ (อย่าง Unity หรือ Unreal Engine) แน่นอนว่านี่เป็นโอกาสที่จะหาลูกค้าเพิ่มในระยะยาว ทำให้ Epic พัฒนาอัพเดทนี้และประกาศว่าพร้อมใช้งานแล้ว

นักพัฒนาเกมส์ที่ต้องการทำเกมส์ลงทั้งสองเครื่องสามารถพัฒนาบน Unreal Engine 4.25 ได้แล้ววันนี้ โดยระยะหลังเราได้ยินข่าวเกี่ยวกับ Unreal Engine น้อยลง แต่ได้ยินชื่อ Epic Games กับ Fortnite มากขึ้นจนหลายๆ คนลืมไปแล้วว่าจุดขายของ Epic คือ Unreal Engine นั่นเอง

ก่อนที่ Fortnite จะกลายเป็นแหล่งเงินถุงเงินถัง Epic หาเงินจากการให้นักพัฒนาเกมส์ใช้งาน Unreal Engine ฟรี และคิดส่วนแบ่งจากเกมส์ที่ขายได้แทน

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save