News & Update

Google Pixel 3 ได้คะแนน 101 บน DxOMark ขึ้นแท่นคะแนนสูงสุดของกล้องเดี่ยวเท่ากับ iPhone XR

Google Pixel 3

DxOMark เผยคะแนนของ Google Pixel 3 ออกมาแล้ว โดยได้คะแนนรวมอยู่ที่ 101 คะแนน เท่ากับมือถือคู่แข่งที่มีกล้องหลังตัวเดียวอย่าง iPhone XR

DxOMark เผยคะแนนของ Google Pixel 3 ออกมาแล้ว โดยได้คะแนนรวมอยู่ที่ 101 คะแนน เท่ากับมือถือกล้องเดี่ยวอย่าง iPhone XR

Pixel 3 DxOMark

Google Pixel 3 กล้องดีกว่า iPhone XR ?

คะแนนของ Pixel 3 นั้นแยกออกเป็นสองโหมด ได้แก่โหมดถ่ายภาพนิ่ง สามารถทำคะแนนได้ 103 คะแนน ส่วนวิดิโอนั้นทำได้ 98 คะแนน ข้อดีที่ติชมก็คือ Dynamic Range กว้าง เก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างดีแม้จะทำการซูมเข้าไป นอยส์น้อย และมีระบบกันสั่นที่ค่อนข้างจะใช้งานได้จริง

อย่างไรก็ตามในสภาพแสงน้อยสีของภาพกลับซีดลงไป และมีความผิดพลาด (artifact) เกิดขึ้นตามขอบภาพ เป็นผลจากการซ้อนภาพเพื่อความสว่าง และมีนอยส์ค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับโหมดปกติ

อย่างไรก็ตาม DxOMark เทสต์เฉพาะโหมดกล้องปกติเท่านั้น ไม่ได้ทดสอบโหมดพิเศษอย่าง Night Sight แต่ประการใดเพื่อความเท่าเทียมของกล้องมือถือรุ่นต่างๆ กัน ทำให้คะแนนออกมาเท่ากับ iPhone XR กลายเป็นสองมือถือที่มีคะแนนสูงสุดของกลุ่มมือถือกล้องเดี่ยวไป

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save