News & Update

Apple TV+ ไตรมาสล่าสุดมีส่วนแบ่งทางการตลาดในสหรัฐเพียง 3% เท่านั้น

แม้ว่า Apple จะพยายามดัน Apple TV+ อย่างสุดตัว แต่ผลลัพธ์ออกมาน่าผิดหวังไม่น้อย อย่างไตรมาสที่ผ่านมามีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียง 3% เท่านั้น ได้อันดับรั้งท้ายตามหลังสตรีมมิ่งทุกเจ้า

US TV Streaming provider

JustWatch รายงานว่า Apple TV+ อยู่อันดับสุดท้ายในตารางผู้ให้บริการสตรีมมิ่งในสหรัฐ ตามหลัง Peakcock (NBC), HBO Max (Warner Brothers) และ Disney+ ที่เปิดตัวหลัง Apple ด้วยซ้ำ โดยเบอร์หนึ่งยังคงเป็น Netflix ที่ครองส่วนแบ่งมากถึง 31% ด้วยกัน ตามมาด้วย Amazon Prime ที่เริ่มจะมีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นอันดับสอง 22% และ Hulu กลายเป็นอันดับสามที่ 14% และ Disney+ (เจ้าของเบอร์สาม) มีส่วนแบ่งที่ 13%

ทาง JustWatch อธิบายว่า Apple TV+ ได้อันดับสุดท้าย และไม่สามารถแข่งขันกับเจ้าอื่นได้นั้นไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เนื่องจาก Apple TV+ มีแต่วิดิโอที่ไม่มีฉายที่อื่น (และไม่เอาวิดิโอของที่อื่นมาฉายด้วย) ทำให้ต้องพึ่งการทำหนัง และซีรีส์ใหม่ตลอดเวลา แต่ปีที่ผ่านมา COVID-19 ทำให้การถ่ายทำหนังเป็นไปอย่างยากลำบาก (และอาจจะเป็นไปไม่ได้เลยในหลายๆ ส่วนทั่วโลก) ทำให้ Apple TV+ ที่ฉายเฉพาะ Original Content ไม่มีรายการใหม่มาดึงดูดผู้ชม

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Apple ต่ออายุ Apple TV+ ให้กับผู้ใช้งานฟรีอีกครั้งเพื่อรักษาจำนวนผู้ใช้งานจนถึงเดือนกรกฏาคมปีนี้ ขณะเดียวกันก็เริ่มปล่อยซีรีส์ซีซันสองหลายเรื่องเพื่อรักษาจำนวนผู้ใช้งานหลังจากเริ่มเก็บเงินกรกฏาคมนี้

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save