News & Update

อุปกรณ์ Chromecast สามารถควบคุมผ่านมือถือโดยใช้ Google Assistant ได้แล้ว

Chromecast โดยปกติจะควบคุมโดยใช้มือถือผ่านแอพ Google Home แต่ตอนนี้สามารถควบคุมด้วยเสียงผ่าน Google’s Assistant ได้โดยไม่ต้องลงแอพเพิ่มได้แล้ว

หลายๆคนคงมีอุปกรณ์แกตเจ็ตสุดล้ำที่เปลี่ยนอุปกรณ์ธรรมดาให้กลายเป็นอุปกรณ์ที่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตเพื่อเข้าชมสื่อต่างๆได้แบบครบวงจรอย่าง Chromecast ซึ่งก็มีตัวแทนจำหน่ายเข้ามาเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายยักษ์ใหญ่อย่าง AIS

โดยปกติจะควบคุมโดยใช้มือถือเป็นตัวควบคุมผ่านแอพพลิเคชั่น Google Home แต่ตอนนี้ นอกจากจะควบคุมด้วยแอพแล้ว ยังสามารถควบคุมด้วยเสียงผ่านผู้ช่วยอัจฉริยะ Google’s Assistant ได้โดยไม่ต้องลงแอพเพิ่มได้แล้ว

แม้ว่าฟีเจอร์นี้จะยังพัฒนาไม่ค่อยสมบูรณ์นัก แต่ก็มีผู้ใช้บางรายลองสั่งแล้วใช้งานได้ โดยทดลองสั่งเปลี่ยนเพลง สั่งให้เปิดแอพพลิเคชั่น Spotify , Netflix บนทีวี หรือสั่งเล่นเพลงบน Chromecast Audio (เครื่องเสียงที่เชื่อมต่อกับ Chromecast)

หรือจะควบคุมวิดีโอบน Youtube ก็ทำได้ (แน่นอนว่าสามารถสั่งลำโพงอัจฉริยะ Google Home ผ่าน Google’s Assistant ได้เช่นเดียวกัน)

ถ้าอ่านข่าวนี้แล้วคุณใช้ Chromecast อยู่ อย่ารอช้า ลองออกคำสั่งควบคุมอุปกรณ์ที่เชื่อมกับ Chromecast ผ่าน Google’s Assistant ดูสิ!

ที่มา : GSMArena, AndroidPolice, AndroidCommunity

 

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save