News & Update

Google รองรับมาตรฐาน Matter Standard แล้ว พร้อมใช้งานทันที

มาตรฐาน Matter ถูกพูดถึงในฐานะมาตรฐานกลางสำหรับบ้านอัจฉริยะ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ที่ใช้มาตรฐานนี้จริงๆ เสียที จนล่าสุด Google ประกาศว่าผลิตภัณฑ์ของตัวเองในกลุ่ม Google Home, Google Nest และ Android รองรับแล้ว

Google Nest และ Google Home ทุกรุ่น รวมไปถึง Android สามารถใช้งาน Matter ได้ทั้งหมดผ่าน Google Assistant

เมื่อปี 2019 ทาง CSA ประกาศว่าจะสร้างมาตรฐานกลางสำหรับบ้านอัจฉริยะ ตอนนั้นใช้ชื่อย่อว่า CHIP และเปลี่ยนเป็น Matter ในภายหลัง โดยในตอนแรกมาตรฐานนี้จะเปิดให้ใช้งานในปี 2021 แต่เกิดความล่าช้าและเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทำให้เลื่อนมาเรื่อยๆ จนกระทั่งปลายปี 2022 นี้เอง มาตรฐานรุ่นแรกเลขเวอร์ชัน 1.0 และจะมีอัพเดทใหม่ทุกๆ 6 เดือน

ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ Matter ในตอนนี้ล้วนแต่เป็นของที่วางจำหน่ายมานานแล้ว และได้รับอัพเดทซอฟท์แวร์ให้รองรับ Matter แต่ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาพร้อมกับ Matter ตั้งแต่แรกวางจำหน่าย ทาง CSA ระบุว่าเราน่าจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ IoT ใหม่ๆ เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save