News & Update

รัฐบาลจีนเอาจริง สั่งเด็กอายุต่ำกว่า 18 ให้เล่นเกมส์ไม่เกินสัปดาห์ละสามชั่วโมง

ไม่รู้ว่าบรรดาผู้ใหญ่ที่มีอำนาจปกครองทั่วโลกมองเกมส์เป็นอะไรบ้างในสายตาพวกเขา แต่ฝั่งรัฐบาลจีนน่าจะมองว่าเกมส์เป็นภัยร้ายสำหรับประชาชน ทำให้เกิดการผ่านกฏหมายบังคับให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 เล่นเกมส์ได้ไม่เกินสัปดาห์ละสามชั่วโมงเท่านั้น

ROV Header 18

กฏหมายใหม่ของจีนระบุว่าผู้ให้บริการ (เช่น Tencent) จะให้เด็กเล่นเกมส์ได้เฉพาะวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้น โดยจะเล่นได้ระหว่าง 20:00 – 21:00 เท่านั้น และสัปดาห์ละไม่เกินสามชั่วโมง

เมื่อปี 2019 รัฐบาลจีนเคยออกมาจำกัดการเล่นเกมส์ของเด็กแล้วครั้งหนึ่ง โดยตอนนั้นระบุว่าให้เล่นได้วันละไม่เกิน 1 ชั่วโมงครึ่ง และเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Honor of Kings (ROV เวอร์ชันจีน) ถูกกำหนดให้เด็กเล่นได้เพียงวันละ 1 ชั่วโมงเท่านั้น ส่วนสุดสัปดาห์จะได้เล่นวันละ 2 ชั่วโมง แต่ไม่ได้ระบุช่วงเวลาว่าจะเล่นได้ช่วงใด

แม้ว่าในจีนผู้เล่นเกมส์ที่เป็นกลุ่มโปรฯ หรือนักกีฬาจะได้รับการตอบรับที่ดี มีความชื่นชมไม่ต่างจากนักกีฬาประเภทอื่น แต่ในสายตาของรัฐเกมส์นั้นไม่ต่างจากยาเสพย์ติด โดยเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมาสำนักข่าวของรัฐจีนได้เรียกวิดิโอเกมส์ว่าเป็นฝิ่นทางจิตวิญญาณ สื่อเป็นนัยว่าผู้เล่นจะเคลิบเคลิ้มไปกับมัน ระหว่างที่มันกำลังทำลายผู้ใช้งานอย่างช้าๆ

นอกจากการจำกัดการเล่นเกมส์แล้ว รัฐบาลยังกำหนดให้ผู้ให้บริการจะต้องเก็บข้อมูลชื่อจริงของผู้เล่นทั้งหมด รวมไปถึงทำรายงานการซื้อของภายในเกมส์ด้วยเงินจริง และมีข้อระเบียบอีกจำนวนมากให้ปฏิบัติตาม

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save