News & Update

Apple พัฒนาเครื่องเล่นเกมส์พกพาแบบ Nintendo Switch อยู่ เจรจากับผู้พัฒนาเกมส์จำนวนหนึ่งแล้ว

Apple App Store Header

แหล่งข่าวบางแห่งเริ่มรายงานเรื่องเครื่องเล่นเกมส์พกพาของ Apple ที่สามารถต่อขึ้นจอทีวีได้ในลักษณะเดียวกันกับ Nintendo Switch และจะใช้ Apple A14 เป็นพลังประมวลผลหลัก

apple console to compete Nintendo Switch

ตัวเครื่องจะเป็นเครื่องเล่นเกมส์แบบไฮบริด ผู้ใช้งานเลือกได้ว่าจะเล่นบนตัวมันเองที่มีขนาดหน้าจอไม่ใหญ่มากก็ได้ หรือจะต่อขึ้นจอทีวี 4K ก็ได้เช่นกัน แน่นอนว่าพลังประมวลผลของ Apple A14 นั้นดีกว่า Nintendo Switch มาก แต่ยังไม่มากพอจะไปแข่งกับ Xbox Series X หรือ PlayStation 5 ได้

สำหรับฝั่งซอฟท์แวร์เกมส์ ทางแหล่งข่าวระบุว่า Apple ได้เจรจากับผู้พัฒนาเกมส์หลายราย มีเกมส์ที่พร้อมจะนำมาแข่งกับ Breath of the Wild และ Mario Odyssey แล้ว แถมเสร็จสิ้นกระบวนการพัฒนาไปแล้วด้วย เหลือแค่เครื่องเปิดตัวก็พร้อมจะส่งเข้าสู่สนามชิงความสนใจจากนักเล่นเกมส์ทั่วโลก

กลุ่มเป้าหมายของเครื่องเล่นเกมส์จาก Apple นี้คือกลุ่มคนที่เล่นเกมส์นิดๆ หน่อยๆ ไม่จริงจังมาก (กลุ่มแคชชวลเพลย์เยอร์) ทำให้เป้าหมายทับไลน์กับ Nintendo Switch อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าเครื่องเล่นเกมส์นี้จะรองรับการทำงานร่วมกับแว่น/หมวก Mixed Reality จาก Apple ได้เป็นอย่างดี

แน่นอนว่านอกจากเกมส์ที่ไปหานักพัฒนามาสร้างชื่อเสียง เครื่องเล่นเกมส์นี้จะรองรับเกมส์ใน Apple Arcade ด้วยเช่นกัน ทำให้เมื่อเปิดตัวมาก็จะมีเกมส์จำนวนมากที่รองรับแพลตฟอร์มใหม่นี้

ตัวเครื่องคาดว่าจะวางจำหน่ายในช่วงราคา $449 – 549 ดอลลาร์สหรัฐ แพงกว่า Nintendo Switch ที่ Apple ต้องการจะไปแย่งลูกค้ามา ตอนแรกตัวเครื่องมีกำหนดเปิดตัวในช่วงปี 2020 – 2021 แต่เนื่องจาก COVID-19 ทำให้ต้องเลื่อนแผนพัฒนาและเปิดตัวออกไป

ที่มา – idropnews

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save