News & Update

Canon ประกาศความพร้อมครองอันดับ 1 ตลาด Printer ไทย เน้น B2B เสิร์ฟธุรกิจทุกขนาด

แคนนอน ประกาศความพร้อมครองอันดับ 1 ตลาดพรินเตอร์ไทย ชูจุดแข็ง Supply จัดเต็มรุกทุกเซกเมนต์ เน้น B2B เสิร์ฟธุรกิจทุกขนาด พร้อมเปิดแคมเปญการตลาดแห่งปี

บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด (Canon) จัดงานแถลงข่าวครั้งสำคัญ เผยความสำเร็จและแนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ทำให้แคนนอนครองตำแหน่ง Printer อันดับ 1 ของเมืองไทยมาตั้งแต่ปี 2020 รวมถึงปี 2022 ที่ผ่านมา และเปิดแผนกลยุทธ์ปี 2023 เพื่อรุกตลาดพรินเตอร์ไทยเจาะกลุ่มลูกค้าในทุกเซกเมนต์ โดยปีนี้เน้นกลุ่ม B2B หลังผ่านพ้นภาวะการแพร่ระบาด พร้อมประกาศแคมเปญการตลาดแห่งปี แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วยแคนนอนพรินเตอร์ ภายในงานยังมีการจัด Products and Solutions Showcase เพื่อโชว์ไลน์อัปผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ฟังก์ชั่นการใช้งานของผู้บริโภคทุกระดับ พร้อมเปิดตัวพรินเตอร์ซีรีย์ใหม่ ได้แก่ อิงค์เจ็ทพรินเตอร์รุ่น G Series แบบมินิอิงค์ (G-Series – Mini Ink), อิงค์เจ็ทพรินเตอร์แบบหมึกแทงค์เพื่อธุรกิจ (Business Ink Tank), เลเซอร์พรินเตอร์ (Laser Printers) และพรินเตอร์หน้ากว้างแบบตั้งโต๊ะ (Desktop Large Format)

Canon Printer

มร.ฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด

มร.ฮิโรชิ โยโกตะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่าแคนนอนพร้อมกลับมาครองแชมป์ส่วนแบ่งการตลาดผลิตภัณฑ์พรินเตอร์อีกครั้ง หลังจากที่เราสามารถครองตำแหน่งผู้นำพรินเตอร์อันดับ 1 ของตลาดเมืองไทยมาตั้งแต่ปี 2000 รวมถึงปี 2022 ที่ผ่านมาซึ่งแคนนอนสามารถครองส่วนแบ่งตลาดได้มากถึง 32% เหนือกว่าแบรนด์คู่แข่งแบบขาดลอย และสำหรับในปี 2023 นี้ แคนนอนขอประกาศความพร้อมในการตอบสนองของลูกค้าพรินเตอร์ได้ครบทุกเซกเมนต์ ผ่านการดำเนินงานที่สมบูรณ์แบบใน 4 ด้าน ได้แก่ ความเข้าใจใน Demand (อุปสงค์) ของลูกค้าทุกกลุ่ม การยกระดับ Supply (อุปทาน) ให้เพียงพอต่อความต้องการอย่างแน่นอน ซึ่งก็คือ Product (ผลิตภัณฑ์) คุณภาพสูงที่ใช้ง่าย ไม่มีสะดุด รวมไปถึงการมี Service Partner (พันธมิตรผู้ให้บริการ) โดยกล่าวได้ว่าแคนนอนเป็นแบรนด์พรินเตอร์ที่มีสาขาให้บริการมากที่สุดถึง 164 แห่งครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ เมื่อเปรียบเทียบกับแบรนด์พรินเตอร์ชั้นนำอื่น ๆ ซึ่งเราตั้งใจจะเพิ่มให้ได้ถึง 180 แห่งภายในปีนี้ เพื่อยกระดับความอุ่นใจและความสะดวกสบายแก่ลูกค้าแคนนอนในทุกภูมิภาค

เผยทิศทางธุรกิจพรินเตอร์แคนนอนในปี 2023

เมื่อก้าวเข้าสู่ปี 2023 ผู้คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มคนทำงาน เริ่มกลับมาใช้ชีวิตนอกบ้านและออกไปทำงานกันตามปกติมากขึ้น ส่งผลให้เกิดการขยายตัวของลูกค้ากลุ่มธุรกิจ (B2B) อย่างชัดเจน ในขณะที่ลูกค้ารายบุคคล (B2C) เริ่มมีอัตราเติบโตคงที่ ประกอบกับข้อมูลของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ประจำปี 2022 แสดงให้เห็นว่าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ของไทยมีการเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหลังผ่านพ้นวิกฤติการแพร่ระบาด โดยจำนวนผู้ประกอบการ SMEs เพิ่มจาก 58,058 รายในปี 2021 เป็น 72,480 ราย ในปี 2022 ซึ่งในจำนวนนี้คิดเป็นธุรกิจก่อสร้างทั่วไป 9% ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 6% และธุรกิจอาหาร 4%

แคนนอนเล็งเห็นว่าธุรกิจ SMEs จะเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญก้าวหน้าต่อไปได้อย่างมาก จึงต้องการสนับสนุนการใช้งานพรินเตอร์ของลูกค้ากลุ่ม B2B มากเป็นพิเศษ ทำให้ทิศทางการพัฒนาและเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่จะพุ่งเป้าหมายไปที่ลูกค้าเหล่านี้มร.ฮิโรชิ โยโกตะ กล่าวอย่างไรก็ดี เนื่องจากแนวคิดความยืดหยุ่นของสถานที่ปฏิบัติงานและการทำงานที่บ้าน (Work from Home) ยังคงเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทำให้เรายังเห็นถึงความสำคัญของลูกค้ากลุ่ม B2C ซึ่งแคนนอนเป็นแบรนด์ที่แข็งแรงมากในตลาด B2C มาอย่างยาวนาน และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อลูกค้ากลุ่มนี้มาอย่างต่อเนื่อง

กล่าวได้ว่าแคนนอนพร้อมตอบโจทย์ลูกค้าพรินเตอร์ครบทุกเซกเมนต์ ซึ่งในปัจจุบัน แคนนอนนำเสนอพรินเตอร์ทั้ง INKJET Printer ได้แก่ TS Series, G Series, E Series, GX Series และ LASER Printer ทั้งสีและขาวดำ ที่สามารถตอบทุกความต้องการตั้งแต่การใช้งานในครัวเรือน ไปจนถึงองค์กรธุรกิจทุกขนาดและหน่วยงานภาครัฐได้อย่างครบครัน

เปิดตัวแคมเปญการตลาดแห่งปีแคนเซิลทุกเรื่องยากด้วยแคนนอนพรินเตอร์

แนวคิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่แคนนอนยึดมั่นมาโดยตลอดคือ ความง่าย Simple to Use” เพราะเราตระหนักดีว่าชีวิตการทำงานในปัจจุบันมีความยุ่งยากมากพอแล้ว พรินเตอร์จึงต้องเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้ง่ายที่สุด อีกทั้งการใช้งานที่ไร้ปัญหากวนใจ ย่อมทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกผ่อนคลายและช่วยให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้นได้จริง ๆ แนวคิดเหล่านี้จึงเป็นที่มาของแคมเปญการตลาดประจำปีของแคนนอนนั่นคือ แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วย แคนนอนพรินเตอร์นางสาวเนตรนรินทร์ จันทร์จรัสสุข ผู้อำนวยการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์อิมเมจจิ้งอินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าว

Canon Printer

แคนนอน คำนึงถึงพฤติกรรมผู้ใช้งาน (Consumer behavior basis) ในการพัฒนาสินค้าและแก้ไข Pain point ของการใช้พรินเตอร์ในแต่ละกลุ่ม เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงและคุ้มค่ามากที่สุด ผ่านการพิจารณาผู้ใช้งาน 5 กลุ่มหลัก เพื่อส่งมอบมูลค่า (Value) ที่แตกต่างกันตามลักษณะการใช้งาน ซึ่งได้แก่

  1. นักเรียนนักศึกษา >> งบประมาณน้อย >> Value: ลงทุนครั้งเดียว ประหยัดตลอดไป
  2. ผู้ใช้งานในครัวเรือน >> การใช้งานมากน้อยต่างกันในแต่ละวัน >> Value: ใช้ง่ายได้ทุกคน ยังไงก็คุ้ม
  3. พนักงานบริษัทหรือสตาร์ตอัป >> ใช้ไม่เป็น ซ่อมเองไม่ได้ ปัญหาเยอะ >> Value: ใช้ง่าย ซ่อมก็ยังง่าย
  4. ธุรกิจขนาดเล็ก SMEs >> งานพิมพ์ซับซ้อนหลายประเภท >> Value: ประหยัดเวลา ทำให้ธุรกิจง่ายขึ้น
  5. มืออาชีพขั้นสูง >> ต้องการงานพิมพ์คุณภาพสูง >> Value: งานโปรแค่ไหนก็ง่าย

Canon Printer

และเพื่อตอบโจทย์ด้านการใช้งานที่ง่ายสำหรับผู้ใช้ทุกกลุ่ม ภายในงาน Canon จึงได้เปิดตัว Printer สินค้าใหม่ใน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ได้แก่

  • MINI INK (รุ่น G1730, G2730 และ G3730) รองรับผู้ใช้งานกลุ่ม B2C โดยเฉพาะ รวมถึงกลุ่ม B2B ระดับต้น เช่น ร้านค้าออนไลน์ขนาดเล็ก ชูจุดเด่นการลดต้นทุนค่าหมึก ผู้ใช้งานยังสามารถเปลี่ยนหัวพิมพ์และแผ่นซับหมึกเองได้ โดยที่ยังคงได้งานพิมพ์คุณภาพดีที่คุ้มค่าสุงสุด
  • BUSINESS INK TANK (รุ่น GX3070 และ GX4070) จับกลุ่ม B2B ที่เป็นธุรกิจ SMEs หรือ Home Office ที่มีการใช้งานมากกว่าในครัวเรือน โดยมอบงานพิมพ์คุณภาพสูงขึ้น แต่ยังคงความคุ้มค่า ใช้งานและดูแลรักษาง่าย
  • LASER FULL RANGE ในครึ่งปีแรกนี้แคนนอนเปิดตัวเครื่องพิมพ์เลเซอร์รุ่นใหม่พร้อมกันถึง 13 รุ่น
    • เลเซอร์พรินเตอร์ 6 รุ่น ได้แก่ LBP121dn / LBP122dw / LBP361dw / LBP456w / LBP458x / LBP 722cx
    • เลเซอร์มัลติฟังก์ชัน 7 รุ่นได้แก่ MF271dn / MF272dw / MF274dn / MF275dw / MF264dwII / MF266dnII / MF269dwII

พร้อมตอบโจทย์ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กไปจนถึงระดับเอ็นเตอร์ไพรส์โรงงานอุตสาหกรรมโรงพยาบาลหรือแม้แต่หน่วยงานรัฐบาลขนาดใหญ่

  • DESKTOP LARGE FORMAT (รุ่น TC-20M) ตอบโจทย์งานพิมพ์หน้ากว้างที่จัดวางได้ในสำนักงานทุกขนาด พร้อมมอบประสิทธิภาพและความคุ้มค่าเหนือแบรนด์คู่แข่ง

Canon Printer

ภายในงานแถลงข่าว แคนเซิลทุกเรื่องยากด้วยแคนนอนพรินเตอร์ ยังได้มีการจัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชันแก่ดีลเลอร์ชั้นนำในประเทศ เพื่อนำเสนอโซลูชันการพิมพ์หลากหลายรูปแบบที่ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งกลุ่ม B2C, B2B และ B2G อย่างครบครัน ตลอดจนแคมเปญส่งเสริมความยั่งยืนอย่าง Recycle Campaign รวมถึงบริการ Vending Machine และอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อเสริมสร้างความเชื่อมั่นแก่คู่ค้าและพันธมิตรทุกฝ่าย ว่าแบรนด์แคนนอนได้กลับมาครองบัลลังก์เครื่องพิมพ์ตลาดเมืองไทยอย่างแท้จริง และยังเป็นแบรนด์เดียวที่สามารถตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ครบทุกเซกเมนต์ด้วย Supply สินค้าแบบจัดเต็มและศูนย์บริการที่มีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save