News & Update

Samsung ขายสมาร์ทโฟนติดอันดับ 2 รองจาก Xiaomi ในประเทศอินเดีย [Q2 2018]

Samsung Shipment in India No.2 Q2 2018

รายงานข่าวจาก Canalys ได้เผยยอดการจัดส่งสมาร์ทโฟนของทั้ง Samsung และ Xiaomi ภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2018 นี้มียอดสูงถึง 9.9 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

รายงานจากเว็บไซต์ Canalys เผยว่า Samsung และ Xiaomi จัดส่งสมาร์ทโฟนของตัวเองไปถึง 9.9 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ 2 ปี 2018 นี้ ซึ่งรวมเป็นตัวเลขในปีนี้ถึง 33 ล้านเครื่องเลยทีเดียว วันนี้ทาง Whatphone ก็มีข้อมูลของเรื่องนี้มาฝากกันครับ

ยอดขายสมาร์ทโฟนของ Samsung กลับมาติดอันดับ 2 อีกครั้ง

ถือว่าเป็นข่าวดีของซัมซุงเลยทีเดียวที่ทำยอดขายสมาร์ทโฟนกาแลคซี่ได้กลับมาอันดับ 2 เบียดกับ Xiaomi ที่เป็นอันดับ 1 อยู่ในตอนนี้ที่ประเทศอินเดีย ซึ่ง % การเติบโตอย่างก้าวกระโดดครั้งนี้ของซัมซุงถือว่าขึ้นมาเกือบ 50% จากสองไตรมาสก่อนเลยทีเดียว โดยไตรมาส 2 ปี 2018 นี้ก็เป็นผลกำไรที่ดีที่สุดของบริษัทเลยก็ว่าได้ถ้านับตั้งแต่บุกตลาดอินเดียมาตั้งแต่ปี 2015 ที่อยู่ในช่วงพีคๆของบริษัท

Samsung Shipment in India No.2 Q2 2018

สมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในช่วง Q2 2018 ที่ผ่านมานั้นได้แก่ Xiaomi Redmi 5A จำนวน 3.3 ล้านเครื่อง ตามมาด้วย Galaxy J2 Pro (2018) ที่ทำยอดขายไปถึง 2.3 ล้านเครื่อง โดยจากยอดดังกล่าวทำให้นักวิเคราะห์ต่างก็เชื่อว่าทางซัมซุงยังได้เปรียบ Xiaomi อยู่เพราะทางบริษัทได้ถือสิทธิบัตรรวมถึงเทคโนโลยีที่หลากหลายไว้ในมือนั่นเอง

India Smartphone Market Shares Q2 2018

นอกจากนี้ Xiaomi และ Samsung ยังสามารถทำรายได้รวมในการจัดส่งสมาร์ทโฟนไปถึง 60% ของตลาดสมาร์ทโฟนอินเดีย รองลงมาคือ Vivo ที่ทำยอดไปได้เพียง 3.6 ล้านเครื่อง และ Oppo ที่ทำยอดมาติด ๆ ที่ 3.1 ล้านเครื่อง แต่สิ่งที่น่าสนใจคือแบรนด์ลูกของออปโป้อย่าง Realme กำลังท้าชน Xiaomi ด้วยยอดขายที่ดีขึ้นอย่างก้าวกระโดด ในช่วงที่ผ่านมานี้เลยล่ะ

อย่างไรก็ตามในส่วนของฝั่ง Apple ยอดจัดสั่ง iPhone ล่าสุดนั้นลดลง 50% เลยทีเดียว แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญเท่าไหร่ เพราะทางบริษัทยังคงถือคติเน้นคุณภาพมากกว่าปริมาณ ซึ่งในตอนนี้ทาง ASUS ก็มียอดจัดส่งเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า เพราะได้การร่วมเมื่อกับ Flipkart ในช่วงที่ผ่านมานั่นเองครับ

 

ที่มา : GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save